Khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON”

15:03 28/09/2022 - Kinh tế
Ngày 27/9/2022, tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP.HCM), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) đã tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON” và “Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” năm 2022.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Morimoto Emiko, Lãnh sự, Đặc phái viên của Bộ Nông lâm thủy sản Nhật Bản; Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC; Kazaoka Takao, Phó Tổng Giám đốc , Bộ phận Thu mua AEON Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.

Tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc phụ trách ITPC Trần Phú Lữ cho biết: AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đây là năm thứ tư, ITPC phối hợp tổ chức chương trình Tuần lễ triển lãm nhằm tạo cơ hội cho các nhà phân phối phát triển đẩy mạnh sản phẩm có xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối.

Năm nay với tiêu chí “ an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức chọn 36 doanh nghiệp trưng bày với 374 sản phẩm đến từ lĩnh vực thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản khô đóng gói); các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)…

Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 27/9 - 2/10/2022.

Doanh nghiệp tham gia kết nối đưa hàng vào siêu thị_ Ảnh: Tú Uyên.

Cùng ngày, chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022 cũng được tổ chức với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam. Ban Tổ chức đã trao đổi trực tiếp và đánh giá sản phẩm với 3 mục tiêu chính: Sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON; đáp ứng các yêu cầu khác của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Diệu Linh.

Tags
Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW ngày 23/4/2024 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.
Bình luận, cũng như phỏng vấn, có thể vừa là phương pháp vừa là thể loại báo chí. Theo Từ điển bách khoa Việt Nam (Trung tâm Từ điển bách khoa Việt Nam, 1995) thì: “Bình luận (thông tin) là sự phân tích, đánh giá một vấn đề (chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, kỹ thuật...) trên các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền, phổ biến, thuyết phục người nghe, người đọc... Bình luận chủ yếu vận dụng trí tuệ và tư duy logic để phân tích, đánh giá. Bình luận là vũ khí của báo chí nói riêng và các phương tiện thông tin đại chúng khác khi thực hiện các chức năng thông tin, tuyên truyền”.
Bộ Công thương đánh giá cao sự phối hợp và vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan báo chí, góp phần tuyên truyền chủ trương, chính sách đồng thời phổ biến kịp thời kiến thức, điển hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến người dân, doanh nghiệp, cơ quan, công sở trên khắp cả nước.
Phải “công tâm, khách quan, khoa học, đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc, của Đảng, của nhân dân lên trên hết, trước hết”. Thông điệp trong bài phát biểu quan trọng "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ta mới đây thu hút sự quan tâm, đồng tình của đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân cả nước.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top