Tiếp đà tăng trưởng và cam kết bảo vệ người tiêu dùng
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển rực rỡ, ngày càng khẳng định là cấu phần quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam. Mức tăng trưởng dự kiến đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023, do đó phản ánh sự uy tín và thành công của thị trường. Đồng thời, những thách thức mà thương mại điện tử đang phải đối mặt như; đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, an toàn thông tin cá nhân, và hạ tầng logistics. Chúng ta đang chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ, và sự đổi mới là chìa khóa cho sự tiếp tục phát triển của thương mại điện tử Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc
Cũng tại hội nghị, Bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cung cấp thêm chi tiết về mô hình hệ sinh thái số để phát triển thương mại điện tử bền vững, mô hình này sẽ bao gồm các yếu tố như chuyển đổi số, phát triển hạ tầng số và các giải pháp bảo vệ người tiêu dùng. Phát triển bền vững đòi hỏi sự cân bằng, tích cực và đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là cần đảm bảo bảo vệ môi trường và quyền lợi của người tiêu dùng".
Bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu
Hội nghị không chỉ là nơi để chia sẻ những giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, tháo gỡ những vướng mắc mà còn là dịp để các doanh nghiệp và cơ quan quản lý thể hiện cam kết của họ đối với sự phát triển bền vững của thương mại điện tử. Đại biểu từ các sàn thương mại điện tử, ngân hàng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý đã tham gia ký kết hợp tác, thể hiện lòng cam kết chung để xây dựng một hệ sinh thái số toàn diện.
Lễ ký kết hợp tác, tham gia hệ sinh thái số, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chủ thể tham gia giao dịch thương mại điện tử
Sự tham gia của những cơ quan, doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu đã tạo ra không khí tích cực và hứa hẹn cho tương lai của thương mại điện tử Việt Nam. Cam kết hợp tác, chuyển đổi số và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được xem xét như những bước quan trọng để thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng mà còn đảm bảo tính bền vững và giá trị cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Từ những chia sẻ, kiến nghị của các cơ quan, tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp đến Bộ Công Thương tại hội nghị, chương trình tiếp tục có thêm cơ hội hoàn thiện khung pháp lý và chính sách hiện hành về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Từ đó, có thể tham mưu với Chính phủ các định hướng, kế hoạch phù hợp nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, tiếp tục đưa thương mại điện tử đóng vai trò chủ đạo đóng góp vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế số.
Nam Hải
Tin tức liên quan
- Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi cho sản xuất kinh doanh (04:14 10/05/2024)
- HDBank tiếp sức khách hàng thông qua chương trình “cho vay linh hoạt” (03:15 10/05/2024)
- HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng (02:35 10/05/2024)
- Vietcombank - Ngân hàng đầu tiên ứng dụng giải pháp định danh và xác thực (01:48 10/05/2024)
- SHB dành hơn 11 tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Điện Biên (11:27 10/05/2024)