Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới

Sáng nay (13/10), tại TP. Vũng Tàu, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị tập huấn "Truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới".

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV Academy,  trao đổi  với các đại biểu các hoạt động cụ thể về quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài_Ảnh: Báo SGGP.

Từ ngày 13 đến 14/10, tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới. Đây là Hội nghị lần thứ hai Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Hội nghị lần thứ nhất được tổ chức thành công tại tỉnh Quảng Ninh với sự tham dự của 110 đại biểu đến từ 15 sở, ngành của 4 địa phương thí điểm (gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên-Huế) và 27 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế trở ra.

Đối tượng được tập huấn là các đại biểu đến từ các sở, ngành thuộc 4 địa phương thực hiện thí điểm (gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) cùng các đại biểu của 28 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ Đà Nẵng trở vào.

Hội nghị tập trung vào việc hướng dẫn giúp các địa phương triển khai truyền thông quảng bá theo cách làm mới, truyền thông về những gì thế giới muốn biết về Việt Nam, tương đồng với các tiêu chí do các tổ chức quốc tế xếp hạng dựa trên một Khung yếu tố chung gồm 22 yếu tố, qua đó quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài một cách nhất quán, đồng bộ và thống nhất, tránh mỗi nơi làm một kiểu. Theo đó, cách làm mới lần này là lấy địa phương làm nền tảng, hạt nhân để xây dựng và truyền thông về hình ảnh quốc gia. Nói cách khác, hình ảnh quốc gia là hình ảnh tổng hòa của các địa phương, các điểm mạnh, giá trị cốt lõi của dân tộc, các yếu tố khác nhau như sự phát triển kinh tế - xã hội, các giá trị về văn hóa, lịch sử, các sản phẩm… hiện hữu ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Truyền thông hình ảnh quốc gia cũng chính là truyền thông quảng bá các điểm mạnh, lợi thế, giá trị của các địa phương.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV Academy, chuyên gia giàu kinh nghiệm quốc tế về thương hiệu, truyền thông quảng bá trao đổi  với các đại biểu các hoạt động cụ thể về quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới theo đề án đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt, trong đó, tập trung trao đổi nội dung chính là khung truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Các đại biểu thống nhất việc định giá và xếp hạng hình ảnh, thương hiệu của Việt Nam tăng sẽ mang lại các giá trị tích cực cho Việt Nam trong việc thu hút đầu tư, tăng khách du lịch, thúc đẩy tạo công ăn việc làm trong nước…

Trước mắt, Bộ Thông tin và Truyền thông tập trung tập huấn thí điểm đối với 8 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế; Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là những địa phương có cơ sở kinh tế, văn hóa đa dạng, nhiều tiềm năng và sẵn sàng tham gia thực hiện thí điểm. Hằng năm, Bộ sẽ tổng hợp, đánh giá việc thực hiện thí điểm; trên cơ sở đó sẽ đề xuất bổ sung thêm các địa phương có cùng tiêu chí và sẵn sàng triển khai. Sau giai đoạn thí điểm (đến năm 2025) sẽ triển khai đồng bộ trong cả nước.

Việc định giá và xếp hạng hình ảnh, thương hiệu của Việt Nam tăng sẽ mang lại các giá trị tích cực cho đất nước trong việc thu hút đầu tư, tăng khách du lịch, tạo việc làm trong nước… Điều này đã được minh chứng ở các quốc gia gần Việt Nam như: Thái Lan, Singapore, Trung Quốc… Đây là cách làm không mới trên thế giới, nhưng lại khá mới ở Việt Nam.

Theo TTXVN

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top