Phát động cuộc thi “Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM”
16:45 08/07/2022
- Văn hóa xã hội
Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TPHCM phát động cuộc thi “Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM” do Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tài trợ.
Đại diện PNJ tại Lễ phát động Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM
Cuộc thi nhằm phát huy sự sáng tạo và truyền cảm hứng để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo, thể hiện hình ảnh TPHCM năng động, trẻ trung, thân thiện... Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả cá nhân, tổ chức, đặc biệt là nhà thiết kế, sinh viên khoa thiết kế tại các cơ sở đào tạo; doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm. Đặc biệt, mở rộng đối tượng tham gia trong nước và quốc tế.
Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM gồm 3 giai đoạn: sơ tuyển, bán kết và chung kết. Thí sinh nộp bài dự thi theo đường link https://vi.vietnamdesign.org.vn/souvenir-submission. Về giải thưởng có 2 thể loại quà tặng: Quà tặng hội nghị và quà tặng lưu niệm du lịch, với các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích, lần lượt với trị giá 80 triệu đồng, 50 triệu đồng, 30 triệu đồng và 10 triệu đồng cho mỗi thể loại (tiền mặt, quà tặng và vouchers).
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, ngành du lịch thành phố cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có sự tăng trưởng đáng kể; chất lượng sản phẩm du lịch, doanh thu, lượng khách và số lượng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lĩnh vực du lịch đều đạt kết quả tích cực. Dù cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm du lịch được quan tâm đầu tư nhưng việc phát triển sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch của TPHCM - một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố - vẫn chưa đa dạng, phong phú về mẫu mã, loại hình…
Ban tổ chức cho biết, tác phẩm dự thi phải là bản gốc, do tác giả thực hiện, có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng và chưa được sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường; chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước. Ngoài ra, Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm thể hiện nét đặc trưng, giá trị văn hóa của vùng đất Sài Gòn - TPHCM và sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa; mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống (gồm cả kỹ thuật, chất liệu và thẩm mỹ).
Vòng chung kết, trao giải và hoạt động triển lãm sẽ diễn ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).
Cuộc thi nhận bài đến hết ngày 15/7.
PV
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VTV3 khép lại mùa thứ hai “Sinh viên thế hệ mới” thành công (03:16 21/11/2024)
- Giải pháp ứng cứu và phục hồi hệ thống sau thảm họa tấn công mạng (01:29 13/11/2024)
- Fashion Show "Cội nguồn tinh hoa hội tụ": Sự giao thoa đầy sáng tạo kể câu chuyện thời trang Việt (10:09 12/11/2024)
- Culture in you, hướng đến bảo tồn văn hóa truyền thống trong bối cảnh hội nhập toàn cầu (06:14 03/11/2024)
- Lời nhắn mong manh (01:40 03/11/2024)