Nước tăng lực Number 1: Nghề cầm lái về đêm và cách thức tỉnh của các tài xế đường dài

Nghề tài xế vốn đã vất vả, khi lựa chọn cầm lái đường dài thì lại càng vất vả và lắm thách thức hơn. Đặc biệt là thách thức khi đối diện với những cơn buồn ngủ lần lượt kéo đến khi di chuyển vào ban đêm, làm mất sự tập trung khi cầm lái. Vậy làm cách nào để duy trì sự tỉnh táo để đảm bảo an toàn lái xuyên suốt hành trình?

Khi màn đêm buông xuống, mọi nhà yên giấc ngủ, cuộc sống của người tài xế dường như mới thực sự bắt đầu, đặc biệt là đối với những tài xế đường dài thường xuyên xuôi dọc khắp mọi nẻo đường, vận chuyển hàng hóa hay đón đưa khách ở các tỉnh hành thành, hành trình lái đêm đã dần trở nên quen thuộc. Họ dường như không có khái niệm ngày đêm, đồng hồ sinh học đảo lộn theo từng chuyến xe. Và thời gian về đêm dường như đã trở thành giờ làm việc chính thức.

Cơn buồn ngủ về đêm là thách thức lớn của nhiều cánh tài xế.

Nhiều tài xế chia sẻ về những chuyến đi của mình, chuyến ngắn thường kéo dài 2-3 ngày, dài hơn thì kéo dài tận 8-10 ngày cả đi cả về. Chiếc cabin dường như đã trở thành ngôi nhà thứ hai của họ. Thông thường, mỗi chuyến xe sẽ có lộ trình di chuyển và quy định thời gian cập bến từ nhà xe, nhưng các cung đường di chuyển không phải lúc nào cũng thuận lợi theo như kế hoạch. Thời điểm ban ngày, các tuyến đường lưu thông đông đúc khiến xe thường di chuyển chậm, chưa kể thời gian dừng để đón/trả khách hay bốc xếp hàng hóa. Về đêm, các cung đường thường thông thoáng hơn nên các tài xế thường chọn tăng tốc độ di chuyển để rút ngắn lộ trình. Tuy nhiên, đây lại là khung giờ chạy xe vô cùng thách thức.

Sự cố hỏng hóc giữa đường vắng hay va chạm xe vượt ẩu dù không tài xế nào mong muốn nhưng lại là điều khó tránh khỏi trên mỗi hành trình. Nhất là thời điểm về đêm, các cung đường thường tối gây khuất tầm nhìn, rủi ro về tai nạn rất dễ xảy ra. Nếu không lái xe với tinh thần tập trung cao độ cùng tâm thế sẵn sàng đối mặt với tình huống bất ngờ, người tài xế khó mà có thể đảm bảo được an toàn cho cả chuyến xe.

Gần 5 năm lái xe khách tuyến đường Bắc - Nam, anh Nguyễn Hùng (30 tuổi) chia sẻ “Trong lái xe có hàng tỷ tình huống có thể xảy ra. Người lái có thể giỏi nhưng người đi đường cũng vô vàn kiểu, bắt buộc phải luôn tập trung quan sát. Khi cầm tay lái, điều tôi quan tâm nhất chính là an toàn của hành khách.”

Lái xe đường dài vốn đã thách thức, duy trì sự tập trung cao độ đảm bảo an toàn trước rào cản giờ giấc lại càng thách thức hơn. Những cung đường tối mịt cùng không gian tĩnh mịch về đêm khiến cơn buồn ngủ dễ dàng đánh gục sự tỉnh táo của người tài xế bất cứ lúc nào. Để có thể bền bỉ gắn bó với sự nghiệp cầm lái, bên cạnh trang bị kỹ năng xử lý sự cố bất ngờ, tài xế đường dài cần tăng cường sức khỏe và tìm cách duy trì tinh thần tập trung cao độ trước mỗi chuyến đi.

“Khó khăn lớn nhất và hiểm nguy nhất của cánh tài xế là buồn ngủ. Cơn buồn ngủ có thể đánh gục sự tập trung khi cầm lái bất cứ lúc nào”, anh Hùng nói. Kể về giai đoạn mới cầm lái, anh cho biết mình phải bật nhạc sôi động suốt quãng đường đi, thỉnh thoảng còn dừng trạm nghỉ chân, rửa mặt cho tỉnh rồi lái tiếp. Thế nhưng duy trì được khoảng 2-3 tiếng, đôi mắt vẫn muốn sụp xuống khi cơn buồn ngủ nhanh chóng kéo đến. Những lúc này, việc cầm tay lái với anh trở nên vô cùng khó khăn, thậm chí đã có lúc anh còn ý định bỏ nghề khi đối diện với những đêm lái dài miên man”.

Chia sẻ về bí quyết cầm lái an toàn suốt nhiều năm nay, anh Hùng cho biết “Quan trọng nhất là giữ một sức khỏe thật tốt. Trước mỗi chuyến đi dài, tôi đều dành thời gian nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Bên cạnh đó là chuẩn bị thức uống giúp duy trì sự tỉnh táo trên xe để đánh tan cơn buồn ngủ. Mỗi tài xế sẽ có những bí quyết khác nhau, tôi và nhiều đồng nghiệp của mình thì thường chọn nước tăng lực Number 1 vì sản phẩm cung cấp sức mạnh, tỉnh táo tức thì và duy trì tập trung xuyên đêm khá tốt. Hơn 5 năm lái xe, tôi vẫn tin dùng sản phẩm này”.

Nước tăng lực Number 1 được nhiều tài xế tin dùng để duy trì sự tập trung cầm lái mỗi đêm.

Với những hành trình ngược xuôi hàng trăm, thậm chí hàng nghìn km dọc miền đất nước, nghề tài xế có lắm vất vả, gian nan mà đôi khi người trong cuộc mới có thể thấu hiểu. Thế nhưng trước tay lái chính là tương lai, nhiều tài xế vẫn theo nghề với tất cả sự dũng cảm. Những sản phẩm nước uống bổ sung năng lượng và sự tỉnh táo như nước tăng lực Number 1 dần trở thành người bạn đồng hành đối với những cánh tài xế trên mỗi chuyến đi giúp họ vượt qua thử thách từ cơn buồn ngủ.

Nước tăng lực Number 1 là thức uống đang được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm này được xem là bí quyết giúp đánh thức sự tỉnh táo tức thì và tăng thêm sức mạnh cho người đi làm, từ đó giúp họ đạt được hiệu quả cao trong công việc. Đối với những ngành nghề yêu cầu thời gian làm việc lệch so với nhịp sinh học của cơ thể như tài xế, bảo vệ… , việc lựa chọn sản phẩm thức uống bổ sung như Number 1 là hoàn toàn phù hợp để duy trì sự tập trung cao, đảm bảo chất lượng công việc.

PV

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top