Ngày lễ Pepero của Hàn Quốc

13:05 11/11/2016 - Văn hóa xã hội
Tại Hàn Quốc, vào ngày 11/11 hằng năm sẽ thấy các tiệm ăn bày bán những chiếc bánh phủ đầy chocolate có hình dáng như chiếc gậy, giống số 1. Vào ngày này, bạn sẽ được nhận những chiếc “gậy ngọt ngào” mang theo thông điệp ý nghĩa là mong bạn cũng được thon thả như chiếc bánh chocolate này.

Những cửa hàng ngập tràn bánh Pepero ( ảnh: thongtinHanQuoc)

Những cái bánh này là một sản phẩm của hãng Lotte với thương hiệu Pepero được sản xuất từ năm 1993. Nhưng phải đến năm 1996 thì ngày lễ với được hình thành gắn liền với hình ảnh mảnh mai, thon gọn của những chiếc gậy Pepero. Những nữ sinh thành phố Busan đã quy ước sẽ tặng cho nhau những chiếc bảnh phủ chocolate với mong muốn có thân hình thon thả giống số 1.

Mốt thịnh hành hay tặng cho nhau những chiếc bánh Pepero vào ngày 11 tháng 11 đã giúp cho Lotte có những ý tưởng lớn cho việc thực hiện những kế hoạch maketting, quảng cáo rầm rộ trên truyền hình như một chiến lược quốc gia hóa sản phẩm này tại Hàn Quốc. Vào những dịp lễ này, tập đoàn Lotte đã thu về những con số doanh thu kỉ lục: năm 2001: 28 tỉ won, năm 2003: 35 tỉ won, năm 2004: 35 tỉ won, năm 2007: 40 tỉ won, năm 2008: 56 tỉ won.

Pepero Day mang đến doanh thu khủng cho tập đoàn Lotte

Pepero chính là sự kết hợp giữa sự khởi sướng mang tính trò đùa của một bộ phận nữ sinh và chiếc lược thúc đẩy kinh doanh của một tập đoàn lớn Lotte. Cho đến ngày nay, người Hàn dần quên đi cách xuất hiện vô lý của ngày lễ này mà đã coi nó trở thành một dịp để mọi người quan tâm đến nhau, dành tình yêu cho nhau. Thay vì chỉ có ngày lễ tình nhân Valentine được ăn chocolate thì có thêm một ngày được ngập tràn trong hương vị ngọt ngào của những thanh Pepero. Chúc các bạn giảm cân thành công để có thân hình đẹp như thanh Pepero nhé.

Oanh Kim

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW ngày 23/4/2024 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.
Bình luận, cũng như phỏng vấn, có thể vừa là phương pháp vừa là thể loại báo chí. Theo Từ điển bách khoa Việt Nam (Trung tâm Từ điển bách khoa Việt Nam, 1995) thì: “Bình luận (thông tin) là sự phân tích, đánh giá một vấn đề (chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, kỹ thuật...) trên các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền, phổ biến, thuyết phục người nghe, người đọc... Bình luận chủ yếu vận dụng trí tuệ và tư duy logic để phân tích, đánh giá. Bình luận là vũ khí của báo chí nói riêng và các phương tiện thông tin đại chúng khác khi thực hiện các chức năng thông tin, tuyên truyền”.
Bộ Công thương đánh giá cao sự phối hợp và vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan báo chí, góp phần tuyên truyền chủ trương, chính sách đồng thời phổ biến kịp thời kiến thức, điển hình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến người dân, doanh nghiệp, cơ quan, công sở trên khắp cả nước.
Phải “công tâm, khách quan, khoa học, đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc, của Đảng, của nhân dân lên trên hết, trước hết”. Thông điệp trong bài phát biểu quan trọng "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ta mới đây thu hút sự quan tâm, đồng tình của đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân cả nước.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top