Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Ngân hàng duy nhất vào tốp 10 thương hiệu giá trị Việt Nam

15:35 16/09/2016 - Kinh tế
Thông tin này được Brand Finance công bố trong khuôn khổ Chương trình Brand Finance Vietnam Forum 2016 tổ chức ngày 15/9 tại Hà Nội. Sức mạnh và giá trị thương hiệu của VietinBank tăng mạnh.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân (giữa) nhận giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong tốp 10. (Nguồn: VietinBank)

Giá trị thương hiệu tăng mạnh

Theo Brand Finance, năm 2016 thương hiệu của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Trong đó, sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng mạnh. Cụ thể, giá trị thương hiệu VietinBank nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%. VietinBank là ngân hàng duy nhất nằm trong tốp 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Đây là năm thứ 2 Brand Finance công bố danh sách này tại Việt Nam nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Đặc biệt, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất 2 năm liền đều lọt vào danh sách tốp 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Điều này đã chứng minh cho giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của ngân hàng này.

Đầu năm 2016, VietinBank cũng đã vinh dự lọt vào tốp 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu. Theo đánh giá của Brand Finance, trong số các ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank là ngân hàng có bước nhảy vọt ấn tượng nhất khi tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm (từ 437 năm 2015 lên 379 năm 2016). 

Chỉ số sức mạnh tăng ấn tượng

Trong báo cáo về thương hiệu tại Việt Nam, Brand Finance nhấn mạnh: Xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần hết sức lưu ý tới Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index), một công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường. 

Tại bảng xếp hạng tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, trong khi nhiều doanh nghiệp bị rớt chỉ số BSI so với năm 2015, thì VietinBank đã vượt qua thách thức, tự hào là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về Chỉ số sức mạnh thương hiệu trong tốp 10 thương hiệu. Đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy (trong 1 năm) là điều cực kỳ khó thực hiện và VietinBank đã làm được việc đó.

BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A+. Đây chính là kết quả của nỗ lực không ngừng trong việc chủ động đầu tư vào hoạt động phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank.

Nguồn: Vietnamplus

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top