Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

MB đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

15:35 22/11/2023 - Kinh tế
Với triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ngân hàng Quân Đội (MB) đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ các dịch vụ tài chính, tiêu biểu là sự ra đời của dịch vụ Banking as a Service (BaaS).

Công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ ngành ngân hàng

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đánh dấu một sự thay đổi lớn trong cách thức các doanh nghiệp hoạt động và tương tác với khách hàng. Sự ra đời của công nghệ số và xu hướng chuyển đổi số thúc đẩy các ngân hàng phải trở thành "ngân hàng mở", xây dựng các sản phẩm theo hình thức cung ứng dịch vụ.

Với triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm”, MB đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ các dịch vụ tài chính, tiêu biểu là sự ra đời của dịch vụ Banking as a Service (BaaS).

BaaS số hóa hầu hết các dịch vụ tài chính thông qua API, kết nối hệ thống của doanh nghiệp với ngân hàng nhằm mang đến khách hàng trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện ngay trên nền tảng quản lý doanh nghiệp của mình.

BaaS, công cụ đắc lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

BaaS được biết đến là một mô hình cho phép các đối tác thứ ba kết nối với hệ thống của ngân hàng thông qua API để cung cấp trực tiếp các dịch vụ tài chính - ngân hàng ngay trên nền tảng quản lý doanh nghiệp.

Khách hàng có thể nạp/rút tiền vào ví, mở tiền gửi tiết kiệm trên ví điện tử; thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ của ngân hàng trên các sàn thương mại điện tử; doanh nghiệp khởi tạo và phê duyệt lệnh chi lương cho nhân viên ngay trên nền tảng quản lý doanh nghiệp của mình.

Có thể thấy, dịch vụ BaaS đem lại những lợi ích to lớn cho khách hàng. Đối với khách hàng doanh nghiệp, việc tích hợp dịch vụ BaaS giúp giảm đáng kể chi phí vận hành dựa trên việc tối ưu hóa các khâu hoạt động và nhân sự phụ trách.

Đối với khách hàng là người tiêu dùng, trải nghiệm thanh toán trở nên dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng chỉ trong vài giây thao tác.

BaaS MB phát triển về cả “lượng” và “chất”

MB không ngừng phát triển và mở rộng các dịch vụ BaaS để đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với hơn 700 bộ API, MB thuộc tốp ngân hàng sở hữu số lượng API đa dạng nhất thị trường. Thời gian tích hợp vô cùng nhanh chóng chỉ trong 3 tuần làm việc, với chi phí ưu đãi và đội ngũ nhân viên hỗ trợ có chuyên môn cao.

Các dịch vụ BaaS tiêu biểu của MB bao gồm: Nhận biến động số dư, doanh nghiệp nhận biến động số dư trên tài khoản (realtime) ngay trên hệ thống đơn vị đang vận hành; thu/chi hộ - Hỗ trợ thu/chi các khoản tiền trên phần mềm doanh nghiệp; thanh toán QR - chấp nhận thanh toán quét mã QR tĩnh/động từ tất cả app ngân hàng trong liên minh Napas; thu hộ qua tài khoản định danh - chuyển tiền vào tài khoản định danh của doanh nghiệp (công ty chứng khoán, bảo hiểm, doanh nghiệp B2B….) từ các tài khoản ngân hàng khác nhau. Ngoài ra, MB sẵn sàng cung cấp trên nền tảng đối tác nhiều dịch vụ nâng cao khác như: Tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi, vay tiêu dùng, thẻ tín dụng…

MB đã triển khai tích hợp dịch vụ BaaS với rất nhiều đối tác lớn là các trung gian thanh toán, chuỗi bán lẻ, các bệnh viện, doanh nghiệp sản xuất, vận tải… trên toàn quốc và nhận được những phản hồi tích cực về dịch vụ.

Hầu hết các doanh nghiệp này đều cho rằng, khi tích hợp dịch vụ BaaS với MB, công tác quản lý doanh thu được tối ưu hóa, đồng thời trải nghiệm thanh toán của khách hàng cuối cùng được rút ngắn đáng kể, từ đó gia tăng sự hài lòng cho khách hàng.

Với triết lý "lấy khách hàng làm trung tâm", MB cam kết mang đến những trải nghiệm dịch vụ xuất sắc và tăng giá trị mới phục vụ khách hàng. Tầm nhìn đến năm 2026, MB sẽ hiện thực hóa các mục tiêu “Tốp 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến tốp đầu châu Á”, quyết tâm “Trở thành doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu”.

Lan Chi

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top