Gạo Hapro: Trách nhiệm đi cùng thương hiệu

22/04/2020, 23:29

Không chỉ trở thành gương mặt quen thuộc của thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam, thương hiệu gạo Hapro Đồng Tháp cũng đang dần chiếm được cảm tình, sự tin yêu của người tiêu dùng, khẳng định được uy tín thương hiệu tại thị trường nội địa cũng như bắt đầu l

Hơn một thập kỉ gắn với... hạt gạo

Với niềm tự hào về hạt gạo Việt Nam, suốt hơn một thập kỉ qua bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Hapro đã và đang đưa những hạt gạo Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Số liệu thống kế cũng cho thấy, gạo Hapro đã có mặt ở nhiều nước trong khu vực và trên thế giới như: Philippines, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông, Mỹ, … với nhiều hợp đồng xuất khẩu của chính phủ. Hiện Hapro đang có kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác thuộc khu vực Châu Phi và Trung Đông.  

Đặc biệt trong những năm gần đây, trên cơ sở xác định gạo là một trong các mặt hàng xuất khẩu chiến lược của Hapro, Tổng công ty đã quyết liệt đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và chế biến gạo xuất khẩu tại Ðồng Tháp, đồng thời xây dựng vùng nguyên liệu, ký hợp đồng bao tiêu, thu mua sản phẩm với nhiều hợp tác xã sản xuất gạo tại Ðồng Tháp, Cần Thơ và một số tỉnh lân cận làm nguyên liệu đầu vào cho nhà máy. 

Gạo Hapro Đồng Tháp được ngươi tiêu dùng trong nước đón nhận nhiệt tình

Bên cạnh đó, Hapro có chính sách tập trung phát triển một số mặt hàng xuất khẩu như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài.

Cuối năm 2018, Hapro đã xuất khẩu được những lô hàng gạo đầu tiên đóng bao 5kg, 10kg/1 túi của Tổng Công ty từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), mở ra một hướng đi mới, có tính đột phá trong xuất khẩu của Tổng Công ty Cổ phần Hapro khi đưa các sản phẩm trực tiếp vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nước ngoài nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông sản Việt Nam.

Đặc biệt, việc Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA) đã cấp code chứng nhận cho sản phẩm gạo của Hapro được sản xuất từ Nhà máy tại Đồng Tháp đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường Mỹ từ năm 2018. Và ngay sau đó, Hapro đã xuất khẩu thành công lô hàng gạo đầu tiên với 750 tấn vào thị trường Hoa Kỳ. Những chuyến hàng gạo được xuất sang thị trường vốn nổi tiếng “khó tính” mang đến tín hiệu rất tích cực cho mảng xuất khẩu nông sản đang được Hapro đầu tư bài bản ở tất cả các khâu, từ vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến, đóng gói và thương mại hóa. 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều năm qua, Hapro luôn nằm trong top đơn vị xuất khẩu uy tín trên cả nước, đặc biệt là ngành gạo. Năm 2018, mặt hàng Gạo của Tổng công ty đứng thứ 15 trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ Công thương xét chọn.

Chia sẻ về những dự định tiếp theo, đại diện lãnh đạo Hapro cho biết: Xác định nông nghiệp là thế mạnh quốc gia, thời gian tới, Hapro sẽ nghiên cứu đầu tư, mở rộng hoạt động và công suất của Nhà máy chế biến và xay xát gạo; từng bước giảm việc xuất khẩu hàng thô, tạo ra giá trị gia tăng cao cho sản phẩm nông sản Việt Nam xuất khẩu ra thế giới. Đồng thời sẽ nghiên cứu để chủ động xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu đối với một số mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam và là thế mạnh của Hapro, trong đó có mặt hàng gạo.

Trách nhiệm xã hội

Nhiều năm qua, hình ảnh Hapro với những chuyến xe lưu động trong những dịp bình ổn giá, những chuyến hàng từ thiện, cứu trợ, tri ân... và gần đây nhất trong mùa dịch covid-19 vừa qua đã trở nên thân quen với người dân Thủ đô.

Là doanh nghiệp thương mại chủ lực của TP.Hà Nội trong việc dự trữ hàng hóa bình ổn giá, Hapro luôn tâm niệm làm thương hiệu phải gắn với trách nhiệm xã hội đấy mới là cách đi bền vững, lâu dài của Tổng Công ty.

Trong đợt dịch vừa qua, hạt gạo mang ý nghĩa an ninh lương thực lại càng trở nên giá trị. Tại các cuộc họp của Thành phố và các sở ban ngành, Hapro luôn cam kết sẽ nỗ lực để cung ứng đủ gạo cho thị trường nội địa, đóng góp phần nhỏ vào công cuộc an sinh, đảm bảo các nhu cầu thiết yếu của người dân trong thời kỳ giãn cách xã hội. Có lẽ chưa khi nào, Ban lãnh đạo Tập đoàn BRG, Tổng Công ty, người lao động Hapro lại thấy tự hào về những hạt gạo mang thương hiệu Hapro, tự hào có được nhà máy gạo Hapro Đồng Tháp như những ngày qua. 

Hiện Hapro đang có 6 dòng sản phẩm được người tiêu dùng trong nước tin dùng (gạo Đồng vàng; gạo Hương lài sữa dẻo; gạo Hương 9 rồng; gạo Nàng mây; gạo Đài thơm; gạo giống Nhật Japonica)

Với nhiều những hoạt động triển khai quyết liệt và kịp thời trong mùa dịch Covid-19, hệ thống chuỗi bán lẻ Hapro Mart/ Hapro Food thược BRGMart của Tập đoàn BRG đã nhận được sự tin tưởng của chính quyền, nhân dân và doanh nghiệp tại nhiều quận huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng…

Nhiều năm kinh doanh mặt hàng gạo, Hapro hiểu, mặt hàng gạo tuy giá trị kinh tế chưa cao nhưng ý nghĩa lớn. Chọn hạt gạo cho mặt hàng chủ lực của mình, Hapro quan niệm, đất nước mình và người dân Châu Á sống chủ yếu nhờ dinh dưỡng từ hạt gạo thế nên ngoài giá trị kinh tế, Hapro mong muốn bằng giá trị nội tại mà Hapro đầu tư, Công ty đã và sẽ tiếp tục tạo thêm công ăn việc làm cho nhiều người trong chuỗi sản xuất đang hiện hữu.

Giá trị của kinh doanh bền vững đã được Hapro đặt cùng giá trị của những đóng góp xã hội. Hapro đã có những ngày tháng cùng cả nước chống dịch Covid thật ý nghĩa. Hapro đã dốc toàn lực cho tuyến đầu đảm bảo nguồn cung lương thực cùng Thủ đô và cả nước chiến thắng dịch Covid.

Cùng với thị trường xuất khẩu, những năm gần đây, Hapro chú trọng phát triển thị trường nội địa. Việc nghiên cứu và đưa ra thị trường 6 dòng sản phẩm mới (gạo Đồng vàng; gạo Hương lài sữa dẻo; gạo Hương 9 rồng; gạo Nàng mây; gạo Đài thơm; gạo giống Nhật Japonica) sau một thời gian ngắn đã được đón nhận và dần đáp ứng thị hiếu, chinh phục người tiêu dùng Thủ đô. Tin rằng, thị trường 100 triệu dân sẽ còn nhiều tiềm năng với những doanh nghiệp làm ăn bài bản, trách nhiệm cộng đồng như Hapro.

Thảo Chi