Doanh nhân và truyền thông

26/01/2022, 10:25

Doanh nhân và truyền thông - Đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng lớn đến hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên Tập đoàn DVH, trực thuộc Tập đoàn Đại Việt vẫn có những bước tiến và đạt được những thành tựu to lớn mà nhiều doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam không làm được. Chúng tôi có cuộc phỏng vấn doanh nhân trẻ Nguyễn Xuân Diệu - người chèo lái con thuyền Công ty Cổ phần Tập đoàn DVH - tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh Tảo xoắn Spirulina ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Diệu - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt, kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn DVH

PV: Năm 2021, đại dịch Covid-19, làm ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn doanh nghiệp Việt Nam. Là một doanh nhân trẻ, ông đã và đang thực hiện triết lý kinh doanh nào để vượt qua giai đoạn khủng hoảng vừa qua?

Ông Nguyễn Xuân Diệu: Thứ nhất, cần lấy con người làm trọng tâm, nhân sự là vấn đề quan trọng nhất để mọi doanh nghiệp quyết định thành công. Chúng tôi liên tục tuyển dụng nhân sự và công tác đào tạo, huấn luyện được đặt lên hàng đầu.

Thứ hai, công nghệ là yếu tố quyết định rất lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi đã thành công trong việc chuyển đổi số trong suốt 02 năm qua. Trong đại dịch Covid-19 nếu không có công nghệ chắc chắn doanh nghiệp chỉ khó tồn tại. Thứ ba, nghiên cứu khoa học là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Chúng tôi mời các chuyên gia hàng đầu Việt Nam như GS. TS. NGND. Nguyễn Lân Dũng để nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực hiện, kinh doanh và đời sống. Thứ tư, kiên trì, kiên định một con đường và thực hiện mọi công việc với một triết lý trong mọi nhân sự của chúng tôi đó là “Dứt khoát – quyết đoán và thần tốc”. Chúng tôi thực hiện mọi việc rất nhanh và xoay chuyển mọi vấn đề để ứng phó với tình hình dịch Covid-19 mọi lúc, mọi nơi và mọi vấn đề nhanh nhất có thể.

PV: Năm 2021 là năm đầy thách thức với doanh nghiệp, nhưng cũng là năm bản lề của Tập đoàn DVH với bước tiến vượt bậc để xây dựng được hệ thống kênh phân phối trên 63 tỉnh thành. Ông đánh giá vai trò của truyền thông trong việc quảng bá sản phẩm?

Ông Nguyễn Xuân Diệu: Phải nói rằng, truyền thông là yếu tố then chốt, quyết định sự thành công của mọi doanh nghiệp trong kinh doanh. Không chỉ trong kinh doanh mà trong tất cả các cơ quan, đặc biệt trong đại dịch Covid-19 truyền thông đóng vai trò rất quan trọng.Trong hệ thống kinh doanh của chúng tôi thực hiện truyền thông ở mọi nơi, mọi lúc, mọi kênh, mọi cách làm để hướng khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, hiểu rõ về chất lượng. Báo chí, đài truyền hình đã đóng góp một phần rất lớn cho doanh nghiệp chúng tôi. Nếu không làm truyền thông tốt, chắc chắn không thể có được những thành tựu như ngày hôm nay. Truyền thông tốt góp phần rất lớn để nâng cao tinh thần, năng lực, niềm tin, năng lượng cho nhân sự để xây dựng và phát triển hệ thống kinh doanh.

GS. TS. Nguyễn Lân Dũng luôn đồng hành cùng Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt 

PV: Với tầm nhìn, sứ mệnh và khát vọng đưa sản phẩm đến với cộng đồng người Việt được sử dụng sản phẩm Tảo xoắn Spirulina mỗi ngày. Khát vọng hiện thực hoá ước mơ của mình là gì trong bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện nay? Thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Diệu: Để thực hiện được ước mơ gần 100 triệu người dân Việt Nam được sử dụng Tảo xoắn Đại Việt mỗi ngày nhằm nâng cao sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, nâng cao tuổi thọ và đẩy lùi bệnh tật. Tất cả lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên của chúng tôi đã có kế hoạch rất rõ ràng và đã thực hiện những hành động rất cụ thể:

Một là, đầu tư 2 khu nuôi trồng và 01 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP để đảm bảo chất lượng và đủ khả năng sản xuất, cung ứng đáp ứng được cho nhu cầu thị trường.

Hai là, tiếp tục thực hiện 2 dự án một dự án 400ha tại Quảng Bình và một dự án 6ha ở Hà Tĩnh. Ba là, chúng tôi liên tục nghiên cứu để đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng cho từng đối tượng người dùng đặc biệt là ứng dụng Tảo xoắn Spirulina kết hợp với nhiều dược liệu quý hiếm để sản xuất những sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh.

Bốn là, để biến giấc mơ thành hiện thực, khâu tổ chức hoạt động kinh doanh vẫn là khâu quyết định sự thành bại. Chúng tôi ngày đêm tích cực xây dựng các giải pháp thông minh nhất nhằm giúp mọi người không chỉ có cơ hội sử dụng sản phẩm mà còn có cơ hội hợp tác kinh doanh cùng chúng tôi trên toàn quốc nhằm tạo công ăn việc làm và có thu nhập cao nhất. Năm là, chúng tôi đang quyết liệt thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chúng tôi đang thực hiện việc phát hành cổ phần cho các cổ đông là những người đang tham gia hệ thống phân phối trên toàn quốc nhằm tạo ra giá trị tốt nhất cho đối tác hợp tác. Chúng tôi dự kiến tháng 3 năm 2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn DVH sẽ hoàn thiện hồ sơ và được Ủy ban chứng khoán chấp thuận hồ sơ cổ phần hóa doanh nghiệp.

Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt "Đoàn Kết - Quyết Tâm - Kỷ Luật" để thành công

PV: Với những gì mà DVH đã đạt được trong suốt một năm qua là một thành quả to lớn, điều đó càng nói lên sự quyết tâm, nỗ lực của người lãnh đạo chèo lái con thuyền DVH. Ông cho biết tầm nhìn và chiến lược trong tương lai là gì?

Ông Nguyễn Xuân Diệu: Trong vòng 03 năm tới, chúng tôi hướng đến việc xuất khẩu Tảo xoắn Đại Việt đến một số nước lân cận. Việc cổ phần hóa doanh nghiệp và để IPO thành công chúng tôi đã có công tác chuẩn bị trong suốt 06 năm qua. Đây là tầm nhìn và chiến lược xuyên suốt kể từ lúc chúng tôi khai sinh công ty.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng khoa học công nghệ là tầm nhìn và chiến lược để chúng tôi thành công trong suốt thời gian qua và trong tương lai đây cũng là chiến lược vô cùng quan trọng. Việc chuyển đổi số thành công, ứng dụng Công nghệ Affitalet Marketing thành công đã giúp chúng tôi rất lớn trong việc phát triển kinh doanh. Trong những năm tới, chúng tôi tin chắc rằng những công nghệ này vẫn chưa thể lạc hậu. Chúng tôi sẽ nỗ lực, quyết tâm và nghiên cứu chuyên sâu các giải pháp công nghệ để đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn nữa.

PV: Trân trọng cảm ơn!

Tuấn Hoàng (thực hiện)

Bình luận