
TP. Hồ Chí Minh:
Đào hầm metro số 1 bằng Robot 300 tấn
-
Robot TBM dài 70 m, đường kính 6,79 m, nặng 300 tấn, sản xuất tại Nhật, có trị giá khoảng 4 triệu USD, chính thức được vận hành để khoan đường hầm dài 781 m kết nối hai đầu nhà ga Ba Son và nhà hát Bến Thành.
- Nổ lớn tại nước Anh khiến 19 người chết và 50 người bị thương
- Thủ tướng dự hội nghị về công tác bảo đảm an ninh kinh tế
Bên trong Robot TBM. Ảnh: T Đồng
Sáng 26/5, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã chính hức đưa Robot TBM (dài 70 m, đường kính 6,79 m, nặng 300 tấn, sản xuất tại Nhật, có trị giá khoảng 4 triệu USD) vào khoan đoạn ngầm từ nhà ga Ba Son đến nhà ga nhà hát TP HCM thuộc gói thầu 1b tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Robot TBM được chuyển từ Nhật Bản về TPHCM hồi đầu năm nay và lắp ráp xong vào ngày 23/3, có khả năng đào đất an toàn, tạo ra vách tường của hầm dưới độ sâu 17 m.
Theo giới chuyên gia, công nghệ dùng Robot sẽ đảm bảo an toàn cho nhà hát TP HCM và các công trình xung quanh. Ngoài ra ít ảnh hưởng đến mặt đường nên trong quá trình thi công giao thông không bị ảnh hưởng.
Kế hoạch, robot TBM sẽ khoan tuyến hầm phía đông từ ga Ba Son, thời gian đến ga Nhà hát TP HCM trong vòng 6 tháng. Sau đó tháo dỡ và vận chuyển về lại ga Ba Son để tiếp tục khoan hầm phía tây đến ga Nhà hát TP và hoàn thành vào tháng 6/2018.
Thái Sơn

63 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam 2016

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn doanh nghiệp Hong Kong (Trung Quốc)

Hoàn thiện kế hoạch giao vốn chương trình mục tiêu quốc gia

Xử lý vấn đề tồn tại của Công ty cổ phần Thể dục thể thao Việt Nam
