Vietcombank: Ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

02/12/2020, 11:22

Vietcombank: Ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia - Là thương hiệu ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, Nhờ có sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian qua về hiệu quả hoạt động Vietcombank đã vươn lên trở thành ngân hàng dẫn đầu thị trường về quy mô lợi nhuận, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước và tham gia tích cực vào sự phát triển của cộng đồng.

Đây là đánh giá của Bộ Công thương, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia về Vietcombank tại Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020. 

Năm 2020 là lần thứ 7 chương trình vinh danh Thương hiệu Quốc gia được tổ chức, kể từ lần đầu xét chọn vào năm 2008. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho rằng, việc số lượng các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia liên tục tăng nhanh qua các kỳ xét chọn cho thấy, chất lượng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng được cải thiện. 

Phó Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia cần khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia; đồng thời, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường chủ động hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số, cách mạng 4.0.

 Đại diện Vietcombank, nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia cùng hoa chúc mừng từ Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và đại diện Hội đồng Thương hiệu Quốc gia

Được biết, trong 5 năm qua, Vietcombank đã nộp tổng số thuế và cổ tức cho NSNN lên tới gần 31 nghìn tỷ đồng, riêng năm 2019 là 9.200 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Vietcombank luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, luôn có mặt tại các địa bàn khó khăn, đồng hành cùng chính quyền địa phương và các đoàn thể xã hội chia sẻ với người nghèo, xây dựng nhiều công trình giáo dục, y tế, đồng hành cùng các em học sinh, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn... với số tiền gần 1 nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cuộc sống người dân, trong bối cảnh đó, Vietcombank cũng đã thực hiện thành công “nhiệm vụ kép”, vừa chung tay cùng cả nước kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, cá nhân khách hàng thông qua việc liên tục giảm lãi, giảm phí, cơ cấu nợ... với tổng số tiền chia sẻ lên tới hơn 3.000 tỷ đồng; vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả.

PV
 

Bình luận