Vietcombank đẩy mạnh thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công 

02/07/2020, 15:49

Vietcombank đẩy mạnh thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công  - Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công giúp mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm chi phí xã hội, là bước tiến trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, thương mại điện tử. 

Với ý nghĩa trên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự là đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán cho tất cả các dịch vụ công mức độ 4, nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, đặc biệt, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho cơ quan bảo hiểm xã hội trên Cổng Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).

Họp báo công bố dịch vụ Công thứ 725 trên Cổng DVCQG

Dịch vụ này cho phép người dân nộp trực tuyến số tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho mình hoặc người thân, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình trên Cổng DVCQG bắt đầu từ ngày 2/7/2020.

Ngay sau khi công dân hoàn thành giao dịch đóng bảo hiểm y tế tự nguyện hoặc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trên Cổng DVCQG, Vietcombank gửi các thông tin sang cơ quan bảo hiểm để được hưởng các chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện theo quy định hoặc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo thời gian gia hạn mà người dân đã lựa chọn.

Vietcombank tự hào luôn là ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ trên Cổng DVCQG

Tham dự buổi họp báo công bố dịch vụ Công thứ 725 trên Cổng DVCQG, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn cho biết, Vietcombank luôn đồng hành cùng Chính phủ, cùng các cơ quan, các đối tác trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân.

Sau 7 tháng đưa vào vận hành, cùng với dấu mốc 725 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng DVCQG, Vietcombank tự hào luôn là ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ trên Cổng DVCQG theo đúng lộ trình triển khai của Chính phủ, và các Bộ/ngành/địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, Vietcombank sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ vào các hoạt động thanh toán dịch vụ công. Trong đó, cho phép khách hàng sử dụng Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc... nhằm đẩy mạnh triển khai thanh toán dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương qua Cổng DVCQG.

Bảo Châu
 

Bình luận