Vai trò của Báo chí với phục hồi Du lịch Quảng Bình sau Covid-19

30/11/2021, 08:32

Vai trò của Báo chí với phục hồi Du lịch Quảng Bình sau Covid-19 - Thời gian qua, đặc biệt là trong giai đoạn 2020 -2021 khi du lịch chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ quan, phóng viên báo chí đã luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực trong công tác quảng bá, duy trì kết nối thường xuyên liên tục của du lịch Quảng Bình với các thị trường khách du lịch thông qua báo điện tử, truyền hình và các nền tảng số.

Các phóng viên thường trú, cộng tác viên, cơ quan báo chí thường trú tại Quảng Bình và trên cả nước đã liên tục cập nhật tin tức kịp thời về tiềm năng, lợi thế, sản phẩm, dịch vụ du lịch Quảng Bình đến khách du lịch bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú. Các bài viết, video clip của du lịch Quảng Bình trên các báo điện tử, báo in, emagazine, chuyên trang, tạp chí với các thông tin mới, hình ảnh đẹp về thiên nhiên hùng vĩ, các giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo đã góp phần tạo nên nhận diện thương hiệu về điểm đến du lịch Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt.

Các Travel Blogger và Á hậu Hoàng My đến trải nghiệm Quảng Bình sau đợt dịch vào cuối tháng 10/2021. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Trong năm 2021, báo chí đã luôn đồng hành, hỗ trợ truyền thông du lịch Quảng Bình qua các hoạt động, sự kiện, góp phần thúc đẩy sự phục hồi của du lịch Quảng Bình, một trong những điểm đến nổi bật và đón khách đầu tiên hậu Covid-19, cụ thể như sau:

Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chính hợp tác với Google tại châu Á - Thái Bình Dương và Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình Kỳ quan Việt Nam trên thư viện Văn hóa Google (Google Art and Culture) vào ngày 22/01/2021 với 35 bộ, 1.369 bức ảnh ; các bức ảnh về hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Va của tác giả Trần Tuấn Việt đăng tải ở fanpage của tạp chí National Geographic trên mạng xã hội Twitter và Earthpix đã có gần 200.000 lượt tương tác; phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất tổ chức chương trình Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới cho các travel blogger và phóng viên báo chí quốc tế; bộ ảnh áo dài truyền thống “Vàng son đất Việt” của nhà thiết kế Nhật Dùng và Á hậu Lý Kim Thảo; hội thảo trực tuyến với thị trường các nước Đông Nam Á, Pháp. Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức Chào xã giao Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam và Tham tán Đại sứ quán Canada tại Việt Nam hoàn thành chuyến tham quan Quảng Bình và Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới.  

Quảng Bình tổ chức chương trình Đối thoại trực tuyến "Khám Phá Quảng Bình Trong Trạng Thái Bình Thường Mới"

Thực hiện chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt và các sản phẩm du lịch thích ứng với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết qua người viết nhật ký du lịch (travel blogger) với khoảng 1 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. Tổ chức tọa đàm trực tuyến Khám phá du lịch Quảng Bình trong trạng thái bình thường mới. Triển khai chiến dịch truyền thông du lịch Quảng Bình trong điều kiện mới với nội dung phong phú, phương thức đa dạng và chuyên biệt cho các nhóm thị trường khách du lịch tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khách các tỉnh lân cận, khách nội tỉnh.

Tổ chức tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình qua các sự kiện: tổ chức Chương trình chào đón năm mới 2021 tại thị trấn Phong Nha thu hút khoảng 5.000 lượt xem trực tiếp và gần 80.000 lượt xem trên internet; Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới, Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch lần thứ IV và Hội thi Cá trắm sông Son năm 2021; Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Lễ hội rằm tháng Ba Minh Hóa; Chương trình Chào đón năm mới 2022. Đã cung cấp thông tin, xây dựng video clip giới thiệu du lịch Quảng Bình và các ấn phẩm, tài liệu phục vụ Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2021. Phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền hình trong nước, quốc tế xây dựng triển khai các chương trình hợp tác về quảng bá, truyền thông du lịch năm 2021. Thiết kế các ấn phẩm du lịch Quảng Bình có ứng dụng các công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu về thông tin của khách du lịch. Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thiện website và các nền tảng mạng xã hội phục vụ hoạt động quảng bá du lịch Quảng Bình.

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình đón đoàn khách đầu tiên đến với Quảng Bình sau đợt dịch

Liên kết, hợp tác phát triển du lịch: Phối hợp với Sở Du lịch/Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)… xây dựng chương trình hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2021.

Ngoài vai trò quảng bá, giới thiệu truyên truyền trong phát triển du lịch ở địa phương, Báo chi còn có vai trò cung cấp thông tin trong quản lý nhà nước đối với sự phát triển du lịch; vai trò trao đổi, hiến kế, gợi ý …trong xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch mới… Có thể khẳng định, Báo chí đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình 

 

Bình luận