Công ty Yến Sào Khánh Hòa:

Từ uy tín thương hiệu đến thành công

01/01/2017, 15:50

Từ uy tín thương hiệu đến thành công - Có thể nói, năm 2016 là năm khó khăn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam trong phát triển thị phần và củng cố nội lực. Trong bối cảnh chung đó, vẫn có những điểm sáng, nhiều doanh nghiệp biết chọn cho mình con đường đi và điểm đến chính xác, Công ty TNHH NN MTV Yến sào Khánh Hòa là một ví dụ cụ thể.

Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự đón Huân chương lao động hạng Nhì

Phát triển thương hiệu bền vững

Nếu như năm 1991, sản lượng yến sào khai thác đạt 1.531 kg thì đến năm 2016 đạt trên 3.400 kg. Năm 2016, tổng doanh thu toàn Công ty ước đạt 5.280 tỷ đồng, tăng hơn 1.700 lần so với năm 1991. Về nhân sự, thời điểm mới thành lập, số lượng cán bộ công nhân viên (CB CNV) Công ty chỉ có 87 người nhưng đến nay đã tăng hơn 5.500 người; thu nhập bình quân 8,8 triệu đồng/ tháng.

Ông Nguyễn Anh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Những năm qua, sản lượng yến sào trên toàn quốc nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng còn phụ thuộc vào yếu tố thiên nhiên như thời tiết, khí hậu... bên cạnh đó, thực trạng đô thị hóa ngày càng mở rộng làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái của đàn chim yến. Nhằm cải thiện tình hình, Công ty đã thực hiện các giải pháp kỹ thuật như: xây dựng các mái che lòng chảo, các đập chắn sóng, lưới giảm áp lực sóng, nhà trú đông cho chim yến, lắp đặt hệ thống camera IP và lực lượng bảo vệ giám sát an ninh trên đảo yến 24/24, trồng cây xanh ngoài đảo, loại cây tạo thức ăn cho chim yến; phát huy hiệu quả nâng cao sản lượng và chất lượng yến sào đảo thiên nhiên.”

Song song với hoạt động đầu tư vào nghiên cứu và tạo sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, công ty đã tiến hành đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp cho các dòng sản phẩm do công ty sản xuất ở trong nước và quốc tế. Trong đó, Yến sào Khánh Hòa là nhãn hiệu toàn diện của 11 nhãn hiệu khác như: Sanest, Sanna, Sanest Foods, Sanatech, Sanatech Land, Sanest Tourist... đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy đăng ký nhãn hiệu, đáp ứng các tiêu chuẩn ISO, HACCP, GMP và các tiêu chuẩn quốc tế. Đội ngũ kinh doanh tâm huyết và tận tụy tại các chi nhánh trong và ngoài nước đã đưa hơn 40 dòng sản phẩm có giá trị bổ dưỡng cao cấp có mặt trong hệ thống các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc, hình thành hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý trong cả nước, 30 nhà phân phối ở nước ngoài, phổ biến rộng rãi đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Thạc sĩ Lê Hữu Hoàng – Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa (đứng giữa) vinh dự nhận Giải Nhất Vifotec 2015

Thành công nối tiếp thành công

Ông Lê Hữu Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty cho biết, tự hào truyền thống lịch sử ngành nghề, với lòng say mê nghề nghiệp, Công ty rất quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng cho sự phát triển bền vững, chú trọng phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp, giá trị lịch sử ngành nghề yến sào, tri ân công lao to lớn của các bậc tiền nhân, thủy tổ thánh mẫu, những người có công sáng lập ngành nghề Yến sào Khánh Hòa, thể hiện đậm nét văn hóa của người Việt với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.

Đơn vị đã xây dựng nếp sống văn minh văn hóa, thực hiện 9 chuẩn mực về quy tắc làm việc, đội ngũ CB CNV đoàn kết, đồng tâm hợp lực, luôn ý thức vai trò trách nhiệm của mình, tổ chức lực lượng tự vệ, quản lý bảo vệ đảo yến chuyên nghiệp, phát huy tiềm lực kinh tế biển gắn với an ninh quốc phòng.

Tiếp tục phát triển sản xuất để nâng tầm thương hiệu

Với mục tiêu đổi mới vì sự phát triển ổn định bền vững, công ty thực hiện quy hoạch phát triển hang yến, đảo yến mới theo quyết định số 164 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa từ Vạn Ninh đến Cam Ranh giai đoạn 2014 - 2020. Thực hiện đầu tư xây dựng cụm công nghiệp Sông Cầu, nhà máy chế biến nguyên liệu yến sào Ninh Hòa, xây dựng nhà máy mỹ phẩm yến sào, xây dựng viện thẩm mỹ dinh dưỡng yến sào chiết xuất từ yến sào, mở rộng quy mô trang bị thêm dây chuyền thiết bị hiện đại tại nhà máy nước giải khát cao cấp yến sào Cam Thịnh đạt công suất 30 ngàn sản phẩm/giờ, phát triển hợp tác nghiên cứu khoa học với các nước ASEAN, các nước châu Á có đảo yến. Công ty tiếp tục quản trị hệ thống các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; giữ vững giá trị thương hiệu mạnh trong nước, xây dựng thương hiệu mạnh quốc tế.

Hơn một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển, Yến sào Khánh Hòa đã vững bước trên con đường hội nhập và xứng đáng là thương hiệu làm rạng danh ngành nghề yến sào của xứ sở Trầm Hương, đủ tầm và sức bật để vươn ra biển lớn. Một năm mới nữa đã đến, những cánh chim yến đã bay xa và sẽ bay cao hơn nữa vào bầu trời kỷ nguyên mới./.

Thanh Bình

Bình luận