Nha Trang - Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2019

24/01/2019, 02:46

Nha Trang - Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2019 - Từ năm 2015 đến nay, Khánh Hòa phát triển mạnh về du lịch, là điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam. Hết năm 2018, Khánh Hòa đón trên 6,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ 2017, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt trên 20.500 tỷ đồng.

Nha Trang - Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2019

Xây dựng chương trình chu đáo, quy mô

Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival Biển 2019 là hoạt động chung, trong đó Festival Biển 2019 là một sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2019. Với quy mô đó, Khánh Hòa đã xây dựng một chương trình chu đáo, quy mô, đẳng cấp và thể hiện đúng thương hiệu là “Thành phố của các sự kiện”.

Ngày 21/8/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao về công tác chuẩn bị cho sự kiện văn hóa quan trọng này. Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất quan điểm xác định: Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival Biển 2019 là hoạt động chung, trong đó Festival Biển 2019 là một sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2019. Cũng tại cuộc họp, Thường trực UBND tỉnh đã thống nhất chọn các mẫu biểu trưng Festival Biển, mẫu quà tặng và mẫu quà tặng ngoại giao.

Trong một diễn biến khác, ngày 30/11/2018, cuộc họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2019 Nha Trang, Khánh Hòa diễn ra tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa Trần Sơn Hải cho biết “Năm Du lịch quốc gia 2019 được kết hợp với Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa, hoạt động thường niên của tỉnh nhằm góp phần quảng bá tiềm năng du lịch biển đảo, vẻ đẹp của vịnh Nha Trang, truyền thống văn hóa lâu đời của xứ trầm hương. Việc kết hợp hai sự kiện này sẽ góp phần tạo nên Năm Du lịch quốc gia 2019 mang hơi thở, nét đặc trưng riêng của vùng đất xứ trầm, biển yến, là dịp để các tỉnh, thành phố ven biển Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng, quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế, văn hóa, du lịch của địa phương mình”.

Bên cạnh đó, ngành du lịch sẽ chú trọng đến các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong những ngày lưu trú tại đây. Hiện Khánh Hòa là điểm đến du lịch biển, đảo hàng đầu Việt Nam với 690 cơ sở lưu trú. Sản phẩm du lịch chủ yếu của Khánh Hòa là du lịch biển, đảo. Được biết, hạ tầng giao thông ở Khánh Hòa tương đối phát triển cả về đường bộ, đường hàng không, đường sắt và đường biển. Hiện tại có hơn 20 hãng hàng không đang hoạt động tại Sân bay quốc tế Cam Ranh với nhiều đường bay thẳng, nối chuyến đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách nội địa và quốc tế.

Năm 2019, Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch

Sắc màu của biển - điểm nhấn của sự kiện

Các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2019 gồm hàng trăm sự kiện với 3 nhóm gồm: 13 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tổ chức; 50 hoạt động do tỉnh Khánh Hòa tổ chức và 35 hoạt động hưởng ứng do 14 tỉnh, thành phố tổ chức...

Theo đó, sẽ có các sự kiện chính: lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2019, lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 kết hợp với khai mạc Festival Biển 2019 dự kiến diễn ra vào tháng 5/2019... Ngoài ra, còn có các sự kiện: Tuần lễ Festival Biển; hội nghị lần thứ 3 về phát triển khu vực Duyên hải miền Trung; cuộc thi ba môn phối hợp thể thao; lễ hội bia; cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, liên hoan du lịch biển; cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang...

Thông qua sự kiện “Năm du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha trang 2019” nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần và bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất, con người Khánh Hòa trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước ngày nay. Đồng thời, qua đó góp phần giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh về một vùng đất đầy năng động, tích cực hội nhập, mở rộng đoàn kết, hữu nghị và hợp tác quốc tế.

Với tính chất quan trọng đó, tỉnh Khánh Hòa đặt ra yêu cầu phải tạo được không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững. Đồng thời cũng kỳ vọng: qua 8 kỳ tổ chức thành công, Festival Biển 2019 chủ trương giữ vững truyền thống thương hiệu Festival Biển, nhưng cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng về nội dung cũng như hình thức so với các kỳ Festival Biển trước; các hoạt động cần phát huy nhiều hơn tính tự chủ của cộng đồng dân cư và du khách; tạo ấn tượng tốt đẹp cho nhân dân và du khách về thương hiệu Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa.

Nha Trang - Khánh Hòa đã và đang trở thành điểm đến du lịch quốc gia và khu vực. Du lịch phát triển đã lan tỏa, tạo tiền đề cho các ngành dịch vụ phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng dịch vụ, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp. Trong năm 2019, Khánh Hòa kỳ vọng có bước đột phát, phát triển nhanh, mạnh số lượng khách du lịch và chú trọng quảng bá hình ảnh để thu hút, đa dạng hóa các dòng khách quốc tế, nhất là dòng khách chất lượng, chi tiêu cao. Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu năm 2019 đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế là con số khả thi và ấn tượng./.

Thanh Bình

Bình luận
Trị dứt điểm bệnh ngủ ngáy Gia đình trái cây Pushmax Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Violet Không lo căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống Trà sữa - Ngon khó cưỡng