Honda Rebel 300: Quá đắt, lỗi thời và rung lắc

14/12/2017, 10:06

Honda Rebel 300: Quá đắt, lỗi thời và rung lắc - Honda Rebel 300 vang bóng một thời vừa xuất hiện tại Việt Nam có giá lăn bánh lên tới 220 triệu, nhưng được đánh giá là thiết kế quá lỗi thời, rung lắc và nóng máy nhanh...

Honda Rebel 300 là mẫu cruiser hạng trung sở hữu kiểu dáng khá hiện đại và đẹp lạ theo phong cách Bobber.

Đối với những người đam mê xe, Honda Rebel là mẫu xe côn tay vang bóng một thời tại Việt Nam. Honda Rebel đến từ Nhật Bản và khi được ra đời năm 1985 có tên gọi Honda CMX250C.

Honda Rebel 300 chính thức ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2016 tại triển lãm môtô Long Beach, Mỹ, đánh dấu sự trở lại phân khúc cruiser với thiết kế mang phong cách gọn, đơn giản mang đậm phong cách cơ bắp kiểu Mỹ.

Tại triển lãm xe máy Vietnam Motorcycle Show 2017 diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, Honda Việt Nam đã giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước chiếc mô tô PKL Honda Rebel 300.

Ở thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam (HVN) vẫn chưa có thông báo nào về việc liệu có phân phối mẫu xe này ra thị trường hay không. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin trong nước hé lộ, rất có thể Honda Rebel 300 sẽ “cập bến” trong năm 2018. Hiện đây mới chỉ là dự đoán ban đầu, câu trả lời chính xác nhất về thời điểm xe về nước cần phải chờ thông tin chính thức từ phía HVN.

Honda Rebel 300 đầu tiên tại Hà Nội thuộc sở hữu của anh Nguyễn Hoài An (Chủ nhiệm Câu lạc bộ A66 Club, Hà Đông, Hà Nội).

Cách đây ít tháng, một người đam mê xe PKL sống tại Hà Nội vừa ‘"tậu" về cho mình chiếc xe đầy quyến rũ này và đây được xem là chiếc Honda Rebel 300 đầu tiên có mặt tại Hà thành sau chiếc đầu tiên lăn bánh tại TP.HCM hồi tháng 7/2017.

Anh Nguyễn Hoài An (chủ nhiệm Câu lạc bộ A66, Hà Đông, Hà Nội) - chủ nhân của chiếc xe chia sẻ: “Chiếc Honda Rebel 300 này được một cửa hàng tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường nước ngoài, sau khi ra biển số, giá trị của xe vào khoảng gần 10.000 USD (hơn 227 triệu đồng).

Được biết, Honda Rebel 300 là mẫu cruiser hạng trung sở hữu kiểu dáng khá hiện đại và đẹp lạ theo phong cách Bobber với bộ lốp dày dặn, vành kiểu cổ điển nhưng gọn gàng cùng tư thế lái thoải mái. 

Khi cầm lái “chiến mã” Rebel 300, sẽ nhanh chóng có cảm giác tự tin bởi sự chắc chắn và đầm máy, ghi-đông có chiều cao vừa tầm, còn phần yên không quá cao so với hình thể của hầu hết người Việt.

Khi cầm lái “chiến mã” Rebel 300, sẽ nhanh chóng có cảm giác tự tin bởi sự chắc chắn và đầm máy. 

Khi di chuyển ra đường lớn, bất kỳ người cầm lái nào cũng muốn trải nghiệm sức mạnh cũng như khả năng vận hành của mẫu xe này. Khi chạy ở vận tốc 30-40 km/h, xe khá êm.

Tuy nhiên, Honda Rebel 300 cũng lộ một số nhược điểm khiến khách hàng "phân vân" khi quyết định "tậu xe". Một là, khi bắt đầu tăng tốc lên 60 km/h, xe bắt đầu có cảm giá bị rung lắc, cùng với đó là tiếng động cơ phát ra khá to. Chạy ở tốc độ 80 km/h xe di chuyển khá êm và lướt đi như một cơn gió, nhưng khi chạy lên tới tốc độ 100 km/h xe lại bị rung lắc, đồng thời tiếng động cơ lại phát ra to hơn.

Hai là, động cơ của Honde Rebel “quá nóng”. Khi di chuyển trong trong con phố nhỏ hẹp với mật độ người qua lại khá đông, mặc dù là mùa đông với thời tiết se lạnh nhưng người trực tiếp cầm lái vẫn cảm nhận được hơi nóng phát ra từ khối động cơ 286 phân khối.

Một nhược điểm nữa là khi tiến hành vào cua, khu vực tay lái rộng nhô cao khiến cho việc điều khiển trở nên khó khăn hơn khi vòng cua khá bị bó hẹp, không phù hợp với giao thông tại Hà Nội. 

Hiện ác đại lý tại Hà Nội "thét giá" dòng xe này lên tới 180 triệu đồng được cho là quá "chát" so với những dòng xe cùng phân khúc.

Honda Rebel 300 không chỉ dành cho những người mới tập chơi mà ngay cả những tay lái có kinh nghiệm cũng sẽ rất thích thú. Tuy nhiên, đắt - lỗi thời - rung lắc là những nhược điểm gây ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý của khách hàng. 

PV

Bình luận
Ý kiến bạn đọc (1)

Hoàng Nghĩa

Phóng viên này dìm hàng honda ác thật, rất tinh tế và cũng rất kín đáo. Xin nói rõ đây là dòng cruise không phải để đua tốc độ mà chủ yếu để thoải mái trên hành trình dài nên tốc độ tốt nhất của rebel là ở khoảng 70-80km/h, thứ hai máy nóng với mật độ đông và tắc đường thì đến cả xe nhỏ như exciter hay tfx 150 cũng đều nóng cả chứ đừng nói là 300cc, thứ ba tay lái cao vì thiết kế dòng cruise nó vậy, chẳng ai mang enduro đi phố cũng như mang goldwing đi ship hàng cả. Mỗi xe có một cung đường và một phong cách riêng, so sánh, đánh giá như trên thật sự quá khập khiễng!
Trị dứt điểm bệnh ngủ ngáy Gia đình trái cây Pushmax Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Violet