Hà Nội xử phạt đơn vị treo bảng quảng cáo Coca-Cola phản cảm

02/07/2019, 14:30

Ngày 1/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, cơ quan này đã xử phạt đơn vị treo bảng quảng cáo “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” tại 45 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, với số tiền 25 triệu đồng.

   Hành vi xử phạt mà thanh tra Sở VH&TT đưa ra vì đơn vị này không thông báo nội dung “Coca - cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” đến Sở và bảng quảng cáo đã làm mất mỹ quan an toàn xã hội. Ngay sau khi đoàn thanh tra yêu cầu, đơn vị thực hiện quảng cáo sản phẩm cho Coca - Cola đã tháo dỡ biển vi phạm và hứa không tái phạm. Được biết, bảng quảng cáo tại 45 Nguyễn Lương Bằng là bảng được cấp phép quảng cáo đến tháng 11/2019, tuy nhiên, vị trí đắc địa này đã được các doanh nghiêp quảng cáo mua đi bán lại.

Bảng quảng cáo sản phẩm Coca - Cola tại 45 Nguyễn Lương Bằng sau khi tháo dỡ.

 Trước đó, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho rằng cụm từ “Mở lon Việt Nam” là phản cảm, thiếu thẩm mỹ vì tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng.

Cụm từ hoàn toàn không rõ nghĩa, không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo theo quy định đã được nêu rõ trong Luật Quảng cáo. Cục Văn hóa cơ sở ra văn bản yêu cầu, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-Cola.

   Ngay sau đó, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca- Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.
 

Nguồn:TH

Bình luận