FE Credit nói gì khi bị tố lừa cho vay mua mỹ phẩm Deaura?

16/05/2018, 08:22

FE Credit nói gì khi bị tố lừa cho vay mua mỹ phẩm Deaura? - Trước việc ngày càng có nhiều khách hàng tố “lừa cho vay mua mỹ phẩm Deaura”, lãnh đạo FE Credit cho rằng việc này được thực hiện đúng quy trình thủ tục. Tuy nhiên, với những khách hàng không có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm Deaura, FE Credit sẽ xem xét hủy hợp đồng vay và giải quyết hỗ trợ cho khách hàng...

FE Credit nói gì khi bị tố lừa cho vay mua mỹ phẩm Deaura?

Công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (Fe Credit) vừa có thông báo về việc giải quyết các trường hợp các khách hàng vay tiền của Fe Credit để mua các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Venesa (trước đây là Công ty TNHH Deaura).

Trước đó, nhiều khách hàng phản ánh với các cơ quan báo chí rằng dù không đủ điều kiện để vay vốn, thu nhập nhập ổn định nhưng nhân viên Fe Credit vẫn tư vấn “như rót mật” và thực hiện thủ tục để họ có thể nhanh chóng vay tiền mua mỹ phẩm Deaura. Tuy nhiên, sau đó FE Credit đã tiến hành đòi nợ gắt gao, quấy rầy khách hàng, thậm chí có dấu hiệu đe dọa với cả những người thực sự không vay tiền…

Trước những phản ánh của người tiêu dùng, đại diện FE Credit cho biết sẽ kiểm tra xác minh lại quá trình thẩm định, phê duyệt cho vay đối với khách hàng của nhân viên.

Trong trường hợp phát hiện vi phạm quy trình, FE Credit sẽ đề xuất biện pháp xử lý nghiêm.

Riêng đối với yêu cầu hủy hợp đồng vay của những khách hàng không có nhu cầu sử dụng bộ sản phẩm Deaura, FE Credit khẳng định quan hệ giữa khách hàng và Công ty Venesa trong việc mua sản phẩm và quan hệ giữa khách hàng với FE Credit khi vay tiêu dùng là hai quan hệ dân sự độc lập. Khách hàng trước đó đã đồng ý vay, hợp đồng vay đã được giao kết và FE Credit không hề vi phạm nghĩa vụ nào với khách hàng, nên yêu cầu hủy hợp đồng là không đúng quy định pháp luật và thỏa thuận. Tuy nhiên, FE Credit vẫn sẽ xem xét hủy hợp đồng vay và giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.

Ngoài ra, Fe Credit đã xử lý nghiêm khắc nhân viên thu hồi nợ qua điện thoại có thái độ chưa phù hợp với khách hàng.

Kết quả giải quyết này sẽ được FE Credit báo cáo về Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Fe Credit sẽ bị thanh tra trong năm 2018

Như đã đưa tin, Cơ quan Thanh tra Giám sát (Ngân hàng Nhà nước) vừa có văn bản phản hồi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công thương) liên quan tới FE Credit.

Việc thanh tra đối với FE Credit đã được cơ quan này đưa vào kế hoạch thanh tra năm 2018. Quá trình thanh tra FE Credit, cơ quan này sẽ xem xét các nội dung người tiêu dùng phản ánh để xử lý theo quy định.

Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng đã có văn bản gửi Cơ quan Thanh tra Giám sát phản ánh ý kiến của người tiêu dùng liên quan tới tới một số nội dung trong đó có hành vi liên hệ thu hồi nợ của FE Credit có dấu hiệu quấy rối, đe dọa người tiêu dùng.

>>> Xem thêm: FE Credit sẽ bị NHNN thanh tra vì quấy rối người tiêu dùng

Hoàng Hùng

Bình luận
Gia đình trái cây Pushmax Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Violet