Đồng Nai sử dụng Zalo giải quyết nhanh thủ tục hành chính

07/07/2017, 16:01

Đồng Nai sử dụng Zalo giải quyết nhanh thủ tục hành chính - Chiều 6/7, tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) , Trung tâm hành chính công Đồng Nai, thuộc UBND tỉnh Đồng Nai, đã chính thức hoạt động.

 

Đến dự lễ khai trương có Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường cùng nhiều lãnh đạo ban ngành tỉnh Đồng Nai.

Trung tâm được xây dựng và có thời gian hoạt động thử nghiệm 2 tháng trước đó. Tại đây tập trung bộ phận một cửa của 22 sở, ngành của tỉnh và giải quyết công việc với nhiều ứng dụng trực tuyến. Người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến và chờ kết quả xử lý.

Tại trung tâm, người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ bưu điện trả hồ sơ tại nhà hoặc yêu cầu nhận hồ sơ tại nhà để mang đến trung tâm xử lý. Khi hồ sơ được giải quyết xong, bưu điện nhận kết quả và hoàn trả cho người dân, doanh nghiệp.

Ngoài ra, Trung tâm hành chính công Đồng Nai cũng tổ chức các dịch vụ tư vấn doanh nghiệp, dịch thuật để đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết trung tâm đi vào hoạt động nhằm phục vụ các tổ chức, công dân tốt hơn. Việc gom gọn lại đầu mối sẽ tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình liên hệ, giải quyết thủ tục. Đây cũng là nền tảng để ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối liên thông giữa các cơ quan, ban ngành từ cấp tỉnh đến phường, xã.

Trong ngày khai trương, đại diện Trung tâm hành chính công Đồng Nai và ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc phát triển Platform của Zalo, đã ký kết hợp tác việc áp dụng Zalo vào quản lý, giải quyết nhanh thủ tục hành chính. 

P.V

Bình luận