Độc đáo bộ ảnh "Bloom" lấy ý tưởng từ “hanahaki”

22/10/2019, 22:49

Độc đáo bộ ảnh "Bloom" lấy ý tưởng từ “hanahaki” - Lấy ý tưởng từ “hanahaki” - căn bệnh giả tưởng nở hoa trong lồng ngực để nói về cảm nhận của giới trẻ khi sử dụng mạng xã hội, các sinh viên Câu lạc bộ Kĩ năng Truyền thông C.S.C đã sáng tạo ra bộ ảnh "Bloom" vô cùng độc đáo.

Hoa nở vào thời điểm nhân vật bắt đầu chia sẻ tâm tư của mình trên mạng xã hội.
Ý nghĩa: Mạng xã hội có nhiều mặt tích cực, có thể trở thành nơi để người ta giải tỏa những áp lực trong cuộc sống thường ngày và tìm kiếm sự sẻ chia, kết nối. Hoa biểu trưng cho niềm vui chớm nở.
 

Dựa trên “hanahaki”, một chứng bệnh giả tưởng khiến lồng ngực bệnh nhân sản sinh ra những cánh hoa, concept của bộ ảnh cũng sử dụng hình ảnh những bông hoa nở rồi tàn trên cơ thể như một ẩn dụ cho những tâm tư được chia sẻ bởi người dùng mạng xã hội.

Thông điệp từ bộ ảnh: “Mạng xã hội có thể là mảnh đất trù phú để ta nuôi dưỡng khu vườn tâm hồn mình, nhưng hãy luôn nhớ rằng ở đó có những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta.”

BLOOM chắc chắn đã mang đến những giá trị nhân văn tích cực cho bạn đọc nhất là những bạn ở độ tuổi teen còn “nghiện” mạng xã hội.

Tập trung vào đóa hoa nở rộ trên tay.
Hoa bừng nở, biểu trưng cho những cảm xúc tích cực cũng được nhân lên khi có người để sẻ chia.

Nói thêm về C.S.C - Câu lạc bộ Kĩ năng Truyền thông là CLB trực thuộc sự quản lý của khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo – Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Được thành lập từ tháng 2/2017, C.S.C là CLB học thuật duy nhất của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Tại đây, các thành viên đều được trang bị đầy đủ kỹ năng chuyên môn và được thực hành thông qua các sự kiện do Câu lạc bộ tổ chức. Ngoài kỹ năng chuyên môn vững vàng, các thành viên với lòng nhiệt huyết mạnh mẽ và sự đoàn kết vững chắc đã giúp cho Câu lạc bộ không ngừng phát triển ở hiện tại và cả trong tương lai.

Hoa nở nhiều hơn, niềm vui của nhân vật lên tới cực điểm.
Hoa lan ra xung quanh, biểu trưng cho việc những chia sẻ của nhân vật cũng nhận được sự chia sẻ, đồng cảm từ nhiều người khác.

Từ khi thành lập đến nay, C.S.C đã đạt được một số thành tựu nhất định và ngày càng khẳng định được tên tuổi, vị trí của mình ở cả bên trong và bên ngoài Học viện qua việc thực hiện một loạt workshop và các buổi training về kỹ năng truyền thông, tổ chức thành công các sự kiện nổi bật như 2 mùa của chương trình hùng biện tiếng anh thường niên TEEN TALK, triển lãm tích hợp và talkshow “ĐỘC BẢN” và Cuộc thi sáng tạo media CREATIVE HUNTER 2019 với sự đồng hành của Sony Việt Nam.

Trong lúc nhân vật không để ý, bên cạnh hoa bắt đầu xuất hiện cả dây leo, gai nhọn và cỏ dại.
Dây leo, gai nhọn và cỏ dại biểu trưng cho những mặt tiêu cực của mạng xã hội bắt đầu tìm tới theo đà lan truyền của những dòng tâm sự.

Mỗi năm CLB có một đợt tuyển gen để chiêu tài nhiều bạn trẻ mới với những vòng thử sức để “test” độ nhạy và độ duyên với CLB. Các bạn đăng ký tham gia sẽ trải qua 3 vòng: Vòng đơn - Vòng đề án - Vòng phỏng vấn để vào những ban khác nhau như ban Nội dung, Truyền thông, Đối ngoại, Sự kiện. Và năm nay, ban Truyền thông C.S.C với chủ đề mạng xã hội đã nhận được rất nhiều bài dự thi xuất sắc trong đấy độc đáo và mới lạ nhất phải kể đến bộ ảnh BLOOM.

Tập trung vào dây leo bám trên vai nhân vật, đồng thời nhân vật cũng bắt đầu có ý thức về những gì đang diễn ra.
Ở đây, những tác động tiêu cực của mạng xã hội như những thông tin sai lệch, phản ứng tiêu cực,... đã bắt đầu có tác động đến cuộc sống của nhân vật.

Nhân vật nhìn thẳng vào những sợi dây leo trên đôi tay trong nỗ lực tìm cách thoát ra.
Nhân vật có thể nhận ra vấn đề và tìm cách giải quyết, nhưng người ta không thể kiểm soát được phản ứng của người khác về nội dung bản thân đăng tải trên mạng xã hội.

Nhân vật tuyệt vọng sau nỗ lực không thành.
Khi mọi chuyện đã đi quá xa và không thể quay đầu lại, nhân vật rơi vào trạng thái tuyệt vọng.

Nguyệt Minh

Bình luận