Doanh nghiệp hành động vì người tiêu dùng

13/03/2017, 10:12

Doanh nghiệp hành động vì người tiêu dùng - Tối 12/3, Bộ Công thương đã phối hợp với UBND TPHCM tổ chức lễ phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017”tại TPHCM.

Người dân chọn mua thực phẩm chế biến do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Đến dự lễ có Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, cùng đại diện các đơn vị trực thuộc bộ và các sở, ngành của TPHCM.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong 5 năm qua, công tác bảo vệ người tiêu dùng đã đạt được nhiều thành công. Qua đó Bộ trưởng đánh giá: “...Nổi bật là việc ban hành hệ thống văn bản pháp luật đồng bộ, nhanh chóng và có tính thực thi cao. Xây dựng được bộ máy quản lý nhà nước về Bảo vệ Người tiêu dùng từ trung ương tới địa phương, đồng thời, hỗ trợ phát triển mạng lưới các tổ chức xã hội tham gia công tác này tại 51 tỉnh, thành phố trên cả nước”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, lễ phát động là chương trình khởi đầu cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng, góp phần nâng cao vai trò của người tiêu dùng và là dịp để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để công tác này đạt hiệu quả cao, đồng chí Nguyễn Thành Phong kêu gọi người dân TPHCM tham gia mạnh mẽ hơn nữa nhằm bảo vệ quyền lợi cho chính mình và cộng đồng các cơ quan nhà nước, các DN cùng chung tay góp sức xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh, văn minh. 

Cũng trong dịp này Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" để triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017.

Chia sẻ về quyết định này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết: “Chủ đề này không chỉ khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ người tiêu dùng; là lời kêu gọi các doanh nghiệp thực thi đúng, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng mà còn là cam kết từ phía các cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiến tạo một môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, lấy người tiêu dùng làm thước đo cho sự phát triển của thị trường”.

N.B

Bình luận