Chung kết bản lĩnh Marketer 2017: Hội tụ và tỏa sáng

28/05/2017, 03:18

Chung kết bản lĩnh Marketer 2017: Hội tụ và tỏa sáng - Ngày 27/5/2017 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội) đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi “Bản lĩnh Marketer."

Sau gần hai tháng diễn ra sôi nổi, cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo của các đội chơi trên khắp cả nước, những sinh viên đam mê hết mình với bộ môn nghệ thuật Marketing.

Một số thông tin về cuộc thi Bản lĩnh Marketer 2017 (Ảnh: PV)

Thời tiết mùa hè Hà Nội khá nóng nực, tuy nhiên không ngăn được bước chân những những người yêu thích bộ môn nghệ thuật Marketing đến tham dự. Ngay trước thềm đêm chung kết 15 phút, 800 ghế tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ đã được lấp kín.

Cuộc thi thu hút lượng lớn khán giả là những bạn sinh viên các trường, giảng viên các trường đại học đến tham dự và cổ vũ khiến cho không khí đêm chung kết càng thêm sôi động.

Bạn Vũ Thu Hương- sinh viên Đại học Ngoại thương hào hứng cho biết: “Mình hiện là thành viên CLB Marketing- Đại học Ngoại thương và đây là năm thứ hai  tham dự đêm chung kết Marketer, cổ vũ cho đội Minerva. Đây là cơ hội để các bạn trẻ yêu thích Marketing có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.”

19h20: Hội đồng giám khảo đã có mặt đầy đủ sẵn sàng cho đêm thi.

Mở màn là tiết mục ca nhạc nhảy “Bánh trôi nước”. Các thành viên nhóm nhảy đến từ Đại học Ngoại thương Hà Nội bước ra sân khấu trong tiếng nhạc vui tươi, trẻ trung đã cống hiến cho khán giả một màn vũ đạo đẹp mắt và mãn nhãn.

 Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình (Ảnh: PV)

Sau tiết mục văn nghệ, hai MC của chương trình Hà Trang và Minh Nghĩa  bước ra trong tiếng vỗ tay giòn giã của khán giả để tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, khách mời và các đội chơi.

19h25: Khai mạc đêm chung kết

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Bùi Anh Tuấn ( Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương) khẳng định: "Sau một thời gian dài phát động, cuộc thi đã dần khẳng định vị thế của mình cũng như thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên các trường đại học trên địa bàn cả nước với 200 đề án của 15 trường đại học. Đêm chung kết với 4 đôi chơi xuất sắc nhất cùng nhiều hoạt động trước thềm đã thể hiện sự sáng tạo, năng động của sinh viên Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cầu nối giữa lý thuyết với thực hành, giữa nhà trường với doanh nghiệp đã giúp uy tín trường đại học Ngoại thương được nâng cao hơn.”

PGS.TS Bùi Anh Tuấn phát biểu khai mạc đêm chung kết ( Ảnh:PV)

19h50: Bốn đội chơi với 12 cá tính tranh tài đêm chung kết lần lượt từ cánh gà tiến ra ra mắt khán giả, đó là: MINERVA, EHFAR, KANDO và 2EZ. Trên gương mặt các thành viên của các đội chơi không giấu được niềm vui tươi, rạng rỡ.

Bốn đội chơi tranh tài đêm chung kết Bản lĩnh Marketer 2017( Nguồn:Fanpage Bản lĩnh Marketer)

Đêm chung kết diễn ra đầy kịch tính với 3 vòng thi: Thách thức, bản lĩnh, đối đầu.

Vòng 1: Thách thức

20h00: Vòng thi thách thức chính thức bắt đầu.

Vòng thi với 20 câu hỏi với 3 cấp độ: dễ: 10 câu hỏi; trung bình:6 câu hỏi và mức độ khó:10 câu hỏi. Thời gian suy nghĩ cho mỗi câu hỏi là 15giây. Mỗi câu trả lời đúng tương ứng 1 điểm, đội nào đạt 5 điểm đầu tiên sẽ là đội chiến thắng vòng 1.

Các đội chơi tham gia thử thách vòng 1 (Ảnh: PV)

Phần thi đầu tiên diễn ra trong không khí căng thẳng với phần lựa chọn câu hỏi đầu tiên đến từ Minerva. Các đội chơi tỏ ra khá lo lắng vì đây là phần thi đầu tiên cũng là phần thi quyết định lượt thi đấu vòng 2 của các đội. Tuy nhiên, không hổ danh là những Marketer bản lĩnh nhất, các câu hỏi trong phần thi này không hề làm khó các đội chơi.

Vòng thi thứ nhất là cuộc đua kiến thức giữa các đội chơi (Video: PV)

Mỗi đội chơi lựa chọn chiến thuật riêng cho mình, đội an toàn, đội mạo hiểm. Đội chơi 2EZ thể hiện ngay quyết tâm đối đầu với 3 đội còn lại để giành giật từng câu hỏi. Nhờ chiến thuật riêng của mình, tuy chậm nhưng chắc, đội 2EZ gây ấn tượng mạnh với kiến thức  rộng, sự am hiểu marketing đã nhanh chóng vượt lên giữ 5 điểm đầu tiên và trở thành đội chiến thắng vòng 1. Điều này đồng nghĩa với việc 2EZ có lợi thế tại vòng 2 vì có quyền quyết định thứ tự thuyết trình cho các đội.

Vòng 2: Bản lĩnh

20h10: Vòng thi Bản lĩnh bắt đầu

Tại vòng thi này, mỗi đội chơi sẽ có 15 phút trình chiến lược truyền thông cho sản phẩm Yamaha Janus. Trong đó: 3 phút đầu trình chiếu video được quay sẵn với nội dung truyền thông, 7 phút thuyết trình đề án và 5 phút tranh luận, phản biện với ban giám khảo.

20h15: Đội EHFAR là đội thi mở màn vòng thi bản lĩnh.

Là đội duy nhất đại diện cho miền Nam, các thành viên đến từ đại học Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với phong thái và phần trình bày vô cùng tự tin.

Với 4 giai đoạn truyền thông được tiến hành trong vòng 12 tháng, tương ứng với những hoạt động tương tác như series các video clip là các câu chuyện cổ tích , những vở nhạc kịch được thể hiện bởi các KOL và MV “Let it begin” của Bích Phương. Từ đó, EHFAR muốn truyền tải thông điệp “Các bạn nữ ơi! Con gái hãy chủ động, tại sao không?” .Chiến lược cho dòng Yamaha Janus của đội được giám khảo Hoàng  Việt Thắng (giám đốc kế hoạch tiếp thị TH True Milk) khá tâm đắc khen ngợi. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng đề án nên khai thác theo hướng nhấn mạnh tính năng của dòng xe Janus.

Thành viên đại diện khu vực miền Nam trình bày dự án truyền thông (Ảnh: PV)

20h30: Đội 2EZ tiếp nối phần thi

Đề án đi thẳng phân tích tính năng vượt trội của Janus so với các dòng xe khác, chú trọng tới khách hàng mục tiêu là giới trẻ năng động. Bốn giai đoạn được triển khai khá rõ: đánh thức, trải nghiệm, thuyết phục, lan tỏa chứng tỏ sự am hiểu về truyền thông của 2EZ.  Phần dự thi được giám khảo Đặng Thúy Hà( giám đốc khu vực phía Bắc Nielsen Việt Nam) nhận xét khá thú vị và có tính khả thi.

Thành viên đội mang 2EZ đem đến phần thuyết trình đầy thuyết phục (Ảnh: PV)

20h45: KANDO triển khai chiến lược truyền thông

Đội chơi duy nhất với 3 thành viên đều là nữ nhưng trái ngược với sự lo lắng dành cho các cô gái nhỏ bé thì phần trình bày của nhóm thành công nhất. 

Phần thuyết trình của KANDO là chiến lược dài hạn cho dòng Janus (Video: PV)

Phần thi nhận sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả bởi việc nhận diện điểm yếu của dòng xe này, đưa ra các chiến lược khắc phục những hạn chế Janus mắc phải, hướng tới nâng cao độ nhận diện của khách hàng. Phần dự thi được giám khảo nhận xét là khá tròn trịa và là một trong những phần thi tốt nhất đêm chung kết.

21h00:  MINERVA kết thúc vòng 2

Đây là phần thi được mong đợi nhất vì đây là đội có số lượng cổ động viên đông nhất. Các thành viên trong bộ đồng phục màu xanh bước ra sân khấu đầy tự tin hứa hẹn phần thuyết trình đầy thuyết phục.

Đối tượng hướng tới là các bạn trẻ tại các thành phố lớn có nhu cầu cải thiện vẻ bề ngoài để tự tin trải nghiệm thông qua việc sở hữu Yamaha Janus. Thông điệp nhóm mang tới là các bạn nữ nên chủ động quan tâm bản thân hơn để tự tin trải nghiệm những điều thú vị quanh mình và hãy để Yamaha góp phần hoàn thiện vẻ đẹp của các bạn. Phần trình bày của nhóm được đánh giá khá thuyết phục tuy nhiên cần chú trọng tới việc xây dựng chiến lược thu hút khách hàng.

MINERVA chăm chú lắng nghe nhận xét từ ban giám khảo (Ảnh: PV)

Phần hai kết thúc trong sự hồi hộp. Đây là phần thi loại khá khó khăn cho ban giam khảo trong việc đánh giá  bởi cả bốn đội chơi đều thể hiện xuất sắc cá tính của mình.

Giây phút hồi hộp nhất đã đến khi MC bước ra và cầm trên tay kết quả. Top hai của đêm chung kết đã lộ diện: MINERVA và KANDO với số điểm lần lượt là 557 và 517. Hai đội chơi 2EZ và EHFAR buộc phải dừng chân trong sự tiế nuối của khán giả với số điểm lần lượt là 486 và 449.

Vòng 3: Đối đầu

21h30: Top 2 bước ào vòng thi đối đầu

Vòng thi này hai đội chơi tiến hành phân tích đề án đối thủ trong vòng 3 phút, tiến hành tranh luận chiến lược của đối thủ trong vòng 5 phút và phần nhận xét của ban giám khảo trong vòng 10 phút.

Đây là 2 phần xuất sắc nhất của đêm chung kết và được đánh giá ngang sức ngang tài. Phần tranh luận diễn ra đầy kịch tính khi hai đội chỉ ra điểm mạnh và yếu trong chiến lược của đội bạn.  Ban giám khảo là người đưa ra nhận xét tổng quát Về dự án của hai đội trong sự chăm chú lắng nghe của 6 thành viên.

2EZ và EHFAR tranh tài vòng thi cuối cùng ( Ảnh: PV)

Giây phút mong chờ nhất của đêm chung kết đã tới. Hai đội dừng bước ở vòng 2 là 2EZ và EHFAR  đồng giải ba. Cả hội trường như nín thở chờ đợi giây nhà vô địch được xướng tên rồi nhanh chóng vỡ òa trước chiến thắng của KANDO. Ba cô gái nhỏ bé: Đinh Thu Thủy, Chu Diệu Hà, Trần Hồng Anh đã chứng tỏ bản lĩnh của những nhà Marketer thông thái.

Trao giải ba chung cuộc (Ảnh: PV)

Giải nhì thuộc về MINERVA (Ảnh: PV)

KANDO đăng quan đêm chung kết (Ảnh: PV)

Chia sẻ về chiến thắng đội quán quân khá bất ngờ: “Giành được ngôi vị quán quân, đối với nhóm mình đây là kết quả xứng đáng với sự cố gắng trong suốt 2 tháng qua. Chiến thắng này tạo cơ hội cho mỗi thành viên trong nhóm được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức giữa các đội chơi với nhau.”

22h00: Đêm chung kết kết thúc thành công tốt đẹp!

Phạm Dịu, Đỗ Linh, Nguyễn Luyến, Thu Thương

Bình luận