Chiến dịch tuyên truyền về An toàn giao thông

15/08/2016, 08:08

Ngày 15/8, tại TP HCM, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà Báo Việt Nam phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam đã tổ chức Chiến dịch tuyên truyền về An toàn giao thông (ATGT).

Đến dự có ông Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; PGS-TS Đinh Thị Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà Báo Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng Ban An toàn Giao thông TP HCM; Đ/c Đỗ Quang Hưng, đại diện Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP. HCM (PC67); cùng các phóng viên báo đài. 

Mục tiêu của chiến dịch: Nâng cao ý thức của người tham gia giao thông nhằm làm giảm thiểu tai nạn giao thông ở Việt Nam; Nâng cao hiệu quả và cách thức tuyên truyền của cơ quan báo chí với các tin, bài viết sâu hơn về các vấn đề liên quan đến tác hại của rượu bia tới sức khỏe; An toàn giao thông; Vấn đề đội mũ bảo hiểm cho trẻ em cũng như luật lệ tham gia giao thông.

Hiện nay, vấn đề tai nạn giao thông ngày càng tăng, càng nghiêm trọng, luôn là vấn đề nóng. Tai nạn để lại cho xã hội những hậu quả nặng nề: "Trong thời gian 06 tháng đầu năm 2016 trên toàn địa bàn TP HCM xảy ra 567 vụ tai nạn giao thông đường bộ từ ít nghiêm trọng trở lên, làm 516 người chết, 153 ngươi bị thương, 769 phương tiện bị hư hỏng" - Trung úy Đỗ Quang Hưng, Cán bộ Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP. HCM (PC67) báo cáo.

"Để thực hiện chỉ tiêu kéo giảm TNGT từ 5 - 10 % số vụ trong năm 2016 đầu tiên chúng ta phải xây dựng văn hóa GT của người dân, bởi đây là nguyên nhân chính gây ra TNGT và siết chặt công tác thực thi công vụ cũng như đẩy mạnh tuyên truyền của báo chí". - ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban An toàn Giao thông TP HCM chia sẻ. 

PGS - TS Đinh Thị Thúy Hằng cho biết: "Đây là lần thứ 3 Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà Báo Việt Nam phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức về chiến dịch tuyên truyền về ATGT. Các phóng viên tham gia viết bài về an toàn giao thông trên báo nơi mình công tác rồi gửi đường link bài viết cho Ban tổ chức, ngoài chế độ nhuận bút của toà soạn tất cả bài viết của phóng viên còn được hưởng tiền nhuận bút từ phía dự án. Tổng kết, BTC sẽ trao giải cho 5 bài viết xuất sắc nhất".

Chiến dịch dự kiến kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 12 năm 2016, mở đầu bằng khoá bồi dưỡng kỹ năng “Báo chí đưa tin về ATGT”.

Thông tin về chương trình xem TẠI ĐÂY hoặc FANPAGE

Thái Sơn

Bình luận