Bộ Văn hóa vào cuộc vụ Masan tạo hình quảng cáo gây phản cảm

22/04/2019, 04:19

Bộ Văn hóa vào cuộc vụ Masan tạo hình quảng cáo gây phản cảm - Vụ Masan tạo hình Lăng Bác bằng tương ớt khuyến mãi khiến dư luận bức xúc, chiều qua (21/4), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin.

Theo đó, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) cho rằng có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo quy định về Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo.

Cụ thể, Bộ VHTT&DL vừa yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin những ngày qua hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ được chia sẻ trên mạng xã hội.

Liên quan tới nội dung trên, Thanh tra Bộ VHTTDL, hành vi trên có dấu hiệu vi phạm khoản 5, điều 8, Luật Quảng cáo quy định về Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thanh tra Bộ VHTT&DL đã cử cán bộ xuống làm việc và chỉ đạo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Trước đó, báo chí đã thông tin, tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội), hình ảnh Lăng Bác với dòng chữ "Chủ tịch Hồ Chí Minh" được Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tạo hình bằng sản phẩm tương ớt Chinsu khuyến mãi.

Ngay sau đó, vụ việc đã khiến dư luận phản ứng gay gắt vì đây là hành động gây phản cảm./.

Tuệ Lâm

Bình luận