Báo điện tử Thế giới và Việt Nam ra mắt phiên bản tiếng Anh

18/07/2017, 09:28

Báo điện tử Thế giới và Việt Nam ra mắt phiên bản tiếng Anh - Ngày 17/7, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã đến dự và bấm nút ra mắt Báo điện tử Thế giới và Việt Nam phiên bản tiếng Anh tại địa chỉ http://en.baoquocte.vn (cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao).

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thế giới và Việt Nam nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới, xu thế phát triển như vũ bão của các phương tiện thông tin - truyền thông trong “thế giới phẳng” hiện nay, việc Báo Thế giới và Việt Nam ra mắt phiên bản tiếng Anh của báo điện tử là sự kiện quan trọng, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhiệm vụ thông tin đối ngoại nói chung, đồng thời khẳng định vị thế tờ báo của ngành Ngoại giao. 

Tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, sự ra đời của Báo Thế giới và Việt Nam điện tử phiên bản tiếng Anh tiếp thêm một nguồn lực mới cho Báo có thể vươn ra bên ngoài mạnh mẽ hơn, đến đối tượng độc giả sử dụng tiếng Anh và cộng đồng 4,5 triệu người Việt trên toàn thế giới. 

Thứ trưởng cho rằng, sự ra đời của “đứa con tinh thần” ngày hôm nay là một niềm vui, rất đáng tự hào. Nhưng để nuôi “đứa con” này lớn lên, để nó đẹp đẽ, giỏi giang là một việc rất khó. Đẹp không phải chỉ ở trong nhà mà còn là vươn ra thế giới, thi thố với thiên hạ thì câu chuyện đó không đơn giản, đòi hỏi nỗ lực rất lớn. Để làm được việc đó, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc đề nghị Báo cần làm tốt 3 vai trò:

Một là tấm gương sáng, gương càng trong thì người ta càng thích soi vào, phản ánh một cách trung thực, hấp dẫn, sinh động công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế của Việt Nam trong thời kỳ mới.

Hai là, đối với một cơ quan báo chí có vai trò đặc biệt như Báo TG&VN, trong tình hình mới, Báo cần nâng tầm, thể hiện sự chính thống, là tờ báo đối ngoại duy nhất của Bộ đã có được tiếng nói, vị thế, uy tín.

Để làm được điều đó, các phóng viên, biên tập viên của Báo cần có: Bản lĩnh chính trị phải vững vàng; Kiến thức phải sâu sắc, toàn diện; Kỹ năng phải tinh thông, nhanh nhạy; Tiếng Anh phải điêu luyện, nhuần nhuyễn. Đây là những đòi hỏi khá cao, yêu cầu mọi người phải có kế hoạch bồi dưỡng một lực lượng dồi dào để chuyển tải những thông tin đến với đối tượng độc giả đã xác định.

Ba là, Báo phục vụ những đối tượng là bạn bè quốc tế, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cho nên, “món ăn” cũng phải khác những gì đã phục vụ cho đối tượng độc giả trong nước.

Làm tốt được ba vai trò này, Thứ trưởng tin tưởng phiên bản tiếng Anh của Báo sẽ có sức cuốn hút, hấp dẫn và vươn ra mạnh mẽ, khiến ngày càng nhiều bạn đọc thích và chia sẻ thông tin. Thứ trưởng chúc Báo liên tục phấn đấu, trưởng thành, xứng đáng là một trong những đơn vị chủ công, một trong những cơ quan ngôn luận hàng đầu của Bộ Ngoại giao trong công tác thông tin đối ngoại.

Giao diện Báo Thế giới và Việt Nam điện tử phiên bản tiếng Anh.

Tại buổi Lễ, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Báo Thế giới và Việt Nam điện tử phiên bản tiếng Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, không những là bạn bè quốc tế, cộng đồng người Việt ở nước ngoài mà còn đối với những đối tượng người nước ngoài sinh sống, làm việc ở Việt Nam, đặc biệt là những người nước ngoài quan tâm đến Việt Nam... 

 “Với trang điện tử này, không chỉ ở trong nước mà ở bất kỳ đâu trên thế giới chúng ta cũng có thể tiếp cận được”, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí Lê Thu Hằng nhấn mạnh.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm sau buổi lễ.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng mong muốn tập thể Báo luôn cố gắng để duy trì, phát triển báo, xứng đáng với mong mỏi của Lãnh đạo Bộ, phát huy được vai trò của mình, là cơ quan ngôn luận của Bộ Ngoại giao, là một trong những cánh tay đắc lực trong công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại và Báo tiếp tục có những phiên bản tiếng Pháp, Nhật, Trung... trong tương lai...

Báo điện tử Thế giới và Việt Nam phiên bản tiếng Anh có các chuyên mục lớn là: Chính trị, Ngoại giao, Kinh tế-Kinh doanh, Xã hội, Văn hóa-Du lịch và chuyên mục Hình ảnh về Việt Nam./. 

TH

Bình luận