Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp – Doanh nhân

23/06/2017, 16:26

Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp – Doanh nhân - Chiều 22/6, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Tọa đàm Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp – Doanh nhân tại số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

Tham dự chương trình có PGS. TS Nguyễn Thành Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm Báo; ông Lê Văn Long – Phó Trưởng Ban tuyên giáo Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp TW ; ông Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân và Gia đình , Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên; ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch Tập đoàn Cao su; bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Traphaco; ông Trần Văn Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH Dược phẩm Ích Nhân; luật sư Trần Hữu Huỳnh - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam; nhà báo Vũ Đức Thuận – Tổng Biên tập Báo Thương hiệu và Công luận; nhà báo Đoàn Xuân Bộ - Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân; ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp... 

Từ trái qua phải: Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp; Ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên; PGS. TS Nguyễn Thành Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm Báo

Trả lời câu hỏi của chủ tọa về "suy nghĩ của bà về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp? Doanh nghiệp cần gì ở báo chí và báo chí đã làm được gì cho doanh nghiệp"? bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Traphaco cho biết, năm 2016, Traphaco đã tham gia tọa đàm phản ánh mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp. Sau một năm, Traphaco nhận thấy, báo chí đã thực sự vào cuộc mạnh mẽ hơn, đồng hành cùng doanh nghiệp tốt hơn và vai trò của doanh nghiệp – doanh nhân cũng được khẳng định rõ ràng hơn. 

Bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Traphaco

“Về phía doanh nghiệp, chúng tôi rất cần báo chí làm cầu nối giữa doanh nghiệp với cộng đồng. Thông qua các kênh báo chí, mạng xã hội, cộng đồng đã biết nhiều về doanh nghiệp nhiều hơn, giúp doanh nghiệp khẳng định được uy tín và làm ăn tốt hơn.

Không chỉ là cầu nối cho doanh nghiệp với cộng đồng, báo chí còn có vai trò phản biện chính sách, phản ánh được tâm tư nguyện vọng của doanh nghiệp, triển khai chính sách của nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp – doanh nhân về vấn đề vốn, chính sách thuế, hải quan,…Thông qua báo chí, chúng tôi có thể gửi gắm thông điệp để các cơ quan nhà nước thực hiện được nhiệm vụ ‘Nhà nước kiến tạo, nhà nước phục vụ’”. – bà Thuận nói.

Bà Thuận cũng bày tỏ mong muốn báo chí không chỉ phản ánh những mặt tốt mà cần phản ánh những việc chưa thực sự tốt để doanh nghiệp có thể sửa đổi, phát triển bền vững và có môi trường kinh doanh tốt hơn.

Về phong trào khởi nghiệp, theo bà Thuận, các doanh nhân trẻ rất cần chia sẻ của doanh nghiệp lớn và các doanh nhân đi trước. Chia sẻ đó rất quan trọng vì không có bài học nào hay và tốt nhất cho doanh nhân trẻ bằng bài học thành công và thất bại của các doanh nhân đi trước.

“Nền kinh tế thị trường cạnh tranh lớn nhất là cạnh tranh thương hiệu. Thương hiệu của doanh nghiệp phải được xây dựng bằng chất lượng phục vụ cộng đồng để thương hiệu đi cùng chất lượng sản phẩm, “hình thức” đi cùng với “nội dung” và làm sao để thương hiệu đi tới người tiêu dùng một các nhanh nhất chứ không thể chờ “hữu xạ tự nhiên hương”. Vì vậy, chúng tôi rất cần những nhà báo trung thực, những bài báo sắc nét để chúng tôi có thể đến với cộng đồng nhanh và hiệu quả hơn”. - bà Thuận nói.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

"Như bà Thuận từng nói, thành công của Traphaco hôm nay có một phần quan trọng của báo chí. Cũng phải nói ở đây về mối quan hệ hai chiều, báo chí là tổ chức truyền đạt thông tin đại chúng, ngược lại doanh nghiệp cũng phải có trách nhiệm với báo chí để chúng ta đồng hành cùng với nhau. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, cũng sẽ có đôi lần “căng thẳng” với truyền thông, với kinh nghiệm của Traphaco, bà đã rút ra những lưu ý gì khi chia sẻ với truyền thông?". - Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đặt câu hỏi.

Bà Vũ Thị Thuận cho biết, muốn nhà báo viết tốt, doanh nghiệp phải cởi mở và cung cấp tư liệu đầy đủ, cần thiết. "Với tiêu chí phát triển bền vững doanh nghiệp, chúng tôi luôn xác định tiêu chí công khai minh bạch. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp tư liệu công khai minh bạch". 

Chúng tôi cũng đã từng có những khủng hoảng. Đặc biệt ở thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ. Do đó, chúng tôi mong muốn khi phản ánh vấn đề của doanh nghiệp, nhà báo cần tìm hiểu thấu đáo. Doanh nghiệp không ngại khi có khuyết điểm, nhưng với các khuyết điểm, báo chí cần phải truyền thông ra sao bởi mỗi một truyền thông không tốt thì bao nhiêu năm xây dựng doanh nghiệp của chúng tôi có thể sẽ tiêu tan". - bà Thuận nói. 

Bà cũng khẳng định: "Người đứng đầu doanh nghiệp rất muốn tốt đôi thi thông điệp nhà báo truyền tải chưa thể hiện hết, dẫn đến vẫn có những rủi ro trong quá trình doanh nghiệp hoạt động. Vì vậy, chúng tôi mong muốn báo chí tiếp tục chia sẻ cùng doanh nghiệp, đã nói đồng hành là phải đi cùng nhau, đi đường dài vì mục tiêu doanh nghiệp là chủ thể của nền kinh tế, đó là mục tiêu chung của chúng ta.

Chữ đồng hành sẽ giúp doanh nghiệp và báo chí xác định được con đường đi chung. Doanh nghiệp coi báo chí như ngừời bạn của mình trong quá trình phát triển doanh nghiệp, truyền thông doanh nghiệp".

Đồng tình với ý kiến của bà Vũ Thị Thuận, ông Đoàn Xuân Bộ - Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân cho rằng, báo chí với doanh nghiệp phải có quan hệ gắn bó hữu cơ với nhau. Báo chí và doanh nghiệp mỗi đơn vị có một nhiệm vụ nhưng cùng hướng tới một tấm lòng để phát triển đất nước.

Ông Đoàn Xuân Bộ - Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân

Doanh nghiệp và doanh nhân là những người lính thời bình có vai trò quan trọng đóng góp tạo nên sự phát triển kinh tế đất nước. “Nhiều bạn đọc cứ nghĩ rằng khi viết về doanh nghiệp là báo chí đang tô hồng cho doanh nghiệp, bởi thực đã có doanh nghiệp sau khi được báo chí khen thì sau một thời gian hoạt động đã phải phá sản. Do đó, tôi cho rằng, báo chí phải phản ánh một cách chân thực thực trạng hoạt động của doanh nghiệp. Tô hồng hay bôi đen đều không tốt” – ông Bộ nhấn mạnh.

Ngược lại, doanh nghiệp cũng phải thấu hiểu báo chí. Ứng xử với báo chí phải có văn hoá doanh nghiệp. “Các doanh nghiệp công khai minh bạch, đoàn kết với báo chí sẽ rất tốt cho sự phát triển của mình” – ông nói.

Là Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân và Gia đình – sáng kiến 1 số doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, ông Phạm Đình Đoàn – Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam đã chia sẻ góc nhìn của mình về doanh nhân Việt Nam.

Ông Phạm Đình Đoàn – Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân và Gia đình Việt Nam

Theo ông Đoàn, có thể nói, doanh nghiệp ở quy mô tương đối lớn sẽ chịu sức ép rất lớn trong quá trình phát triển. “Theo tôi, Chương trình Bình chọn Báo chí viết về Doanh nhân – Doanh nghiệp và Môi trường Kinh doanh lần thứ V rất ý nghĩa. Báo chí nên đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp trên nền tảng của sự minh bạch, nền tảng thật của doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh này, cần phác thảo, ca ngợi những bức tranh doanh nhân thời đại mới: đúng mực, làm giàu cho bản thân, làm giàu cho đất nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động,…” – ông Đoàn nói.

Chia sẻ về chương trình bình chọn này, ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, Chương trình Bình chọn Báo chí viết về Doanh nhân – Doanh nghiệp và Môi trường Kinh doanh đã bước sang lần thứ V nhưng thời gian của cuộc thi đã kéo dài 10 năm.

“Sau 20 năm đổi mới, chúng ta đã có nhưng đổi mới về chất lượng đề tài, doanh nghiệp – doanh nhân đã được quan tâm cộng đồng xã hội và báo chí quan tâm nhiều hơn.

Cuộc thi viết về doanh nghiệp - doanh nhân năm 2014 khi phát động lần thứ III, ban tổ chức đã nhận được 172 bài viết có chất lượng. Tới năm 2016 khi tổ chức lần IV, ban tổ chức đã nhận được 500 bài viết và chọn được 300 tác phẩm vào vòng trong”. – ông Tuấn thông tin thêm.

Có mặt tại buổi tọa đàm, luật sư Trần Hữu Huỳnh - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam đã đưa ra một số kiến nghị về cuộc thi.

Kiến nghị thứ nhất về cuộc thi, là thành viên ban giám khảo ở cuộc thi viết về doanh nghiệp - doanh nhân ở vai trò độc lập, ông Huỳnh nhận thấy cách làm của cuộc thi là khách quan, minh bạch và công bằng.

Luật sư Trần Hữu Huỳnh - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam

"Tôi nhận thấy giá trị gia tăng của cuộc thi chưa được khai thác tốt. Cụ thể, những bài báo hay, những tác phẩm được trao giải Hội nhà báo Việt Nam có thể lấy để tham khảo đào tạo. Bởi đây là những doanh nghiệp - doanh nhân thật, không sợ bị “tô hồng”, do đó cần được sử dụng, cũng là để tăng thêm hiệu ứng cuộc thi.

Bên cạnh đó, sau mỗi 5 năm, chúng ta nên tổng kết mô hình và xem xét cơ chế nào sinh ra những doanh nhân như vậy, những sản phẩm đó phải thực sự tinh tuý và có giá trị cao". - ông Huỳnh gợi ý.

Thứ hai, ông Huỳnh đề nghị những cuộc gặp gỡ hàng năm cần có sơ kết vấn đề năm trước đặt ra đã được giải quyết như thế nào? Phải đặt những cuộc gặp trong quá trình liên tục, đánh giá sự chuyển biến. "Tôi mong muốn có cuộc đánh giá của doanh nghiệp về sự phát triển của báo chí, bình chọn tờ báo nào có tác động lớn tới cải thiện môi trg kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển". - ông Huỳnh nói.

Thứ ba, chúng ta thường nói báo chí và doanh nghiệp song hành phải có nhau, còn các nhà báo thường có câu “chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm – Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà”. Chúng ta cần yêu cầu nhà báo xác định “đạo” mà nhà báo đối với doanh nghiệp mà mình chở là đạo gì? Khi xác định được như vậy, chúng ta sẽ xây dựng được những tiêu chí cải thiện môi trường kinh doanh, đóng góp ý kiến cho cơ quan Nhà nước, Bộ nào làm tốt qua sự phản ánh ý kiến doanh nghiệp qua báo chí? Cá nhân nào trong Bộ làm tốt? Bên cạnh đó, cần chỉ rõ những “thằng gian” là ai? Chúng ta phải đặt quan hệ báo chí – doanh nghiệp trong sự phát triển, sau đó mới xây dựng được các tiêu chí và các chỉ số được thay đổi sẽ giúp nhà nước cải thiện được môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên

Trả lời câu hỏi "Liệu đã có sự đồng hành và win – win giữa doanh nghiệp và báo chí hay chưa?", ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên cho biết, báo chí là thông tin, mà thông tin là tài sản. Nếu doanh nghiệp tận dụng được luồng thông tin kết hợp với hoạt động của mình sẽ rất tốt. Tuy nhiên, ở Việt Nam có tới 98% doanh nghiệp là doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ rất thích làm ông chủ, cho nên thích giấu những thông tin bất lợi và tự mình theo con đường riêng để hoạt động. Đây là cái yếu của doanh nghiệp nhỏ. Do đó, các nhà báo phải chia sẻ và giúp họ.

“Tôi cho rằng win – win giữa báo chí và doanh nghiệp ngoài sự đồng hành còn là sự chia sẻ đồng cảm. Nhà báo phải có tấm lòng và chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp. Nhà báo phải xác định rằng doanh nghiệp trong cơ chế thị trường có thể hôm nay thành công nhưng ngày mai có thể phá sản. Doanh nghiệp khó khăn phá sản do nhiều yếu tố chứ không hẳn là do nội tại của doanh nghiệp. Do đó, báo chí khi viết thông tin phải xác định căn nguyên của vấn đề”. – ông Dương nói. 

Ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch Tập đoàn Cao su

Đánh giá về mối quan hệ về báo chí và doanh nghiệp, ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch Tập đoàn Cao su cho biết, một chính sách của nhà nước có tác động rất lớn tới doanh nghiệp. Về phía doanh nghiệp, chúng tôi đánh giá thời gian qua báo chí đã rất chia sẻ với khó khăn của ngành cao su.

Theo ông Lực, để mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp - doanh nhân tốt hơn thì doanh nghiệp phải minh bạch và báo chí cần có văn hóa ứng xử với doanh nghiệp một cách đúng đắn, trung thực.

"Qua chương trình, tôi hiểu thêm về báo chí nói chung và các đồng chí nhà báo nói riêng. Về phía doanh nghiệp, tôi rất mong báo chí tiếp tục đưa thông tinh nhanh, đưa trung thực cả thông tin tốt và chưa tốt với liều lượng phù hợp. Mong báo chí có thêm các bài viết, chuyên mục về khởi nghiệp để tăng cường đội doanh nhân trẻ cho Việt Nam, tạo ra công ăn việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, tăng ổn định xã hội". - ông Lực nói.

Ông Trần Văn Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH Dược phẩm Ích Nhân

Trả lời câu hỏi: "Ông có hài lòng với báo chí không?", ông Trần Văn Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH Dược phẩm Ích Nhân cho biết, đôi khi có những trường hợp khách quan mang đến cho doanh nghiệp khiến doanh nghiệp không hài lòng. Tuy nhiên, nhìn chung với sự chia sẻ của báo chí chính thống, doanh nghiệp đã có thể nói lên được tiếng nói của mình.

"Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, mạng xã hội dẫn đến sức mạnh lan thông tin lớn, nếu báo chí sử dụng thông tin này mà chưa có sự kiểm chứng, có thể gây rủi ro cho doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi rất mong báo chí nên tìm hiểu thông tin cụ thể, chính xác trước khi tuyên truyền. Sự vào cuộc quyết liệt của báo chí có thể giúp doah nghiệp giải quyết được rủi ro khách quan do các kênh mạng xã hội mang lại".- ông Nghĩa nói.

Nhà báo Vũ Đức Thuận – Tổng Biên tập Báo Thương hiệu và Công luận

Có mặt tại buổi tọa đàm, nhà báo Vũ Đức Thuận – Tổng Biên tập Báo Thương hiệu và Công luận cho rằng, chúng ta phải làm thế nào để nâng cao, nâng tầm thương hiệu Việt. Do đó, việc xây dựng thương hiệu, chống hàng giả hàng nhái là hết sức quan trọng nhằm tạo ra sự bình đẳng, tạo môi trường để tăng năng suất lao động và đưa được thương hiệu Việt ra nước ngoài.

“Báo chí khi phản ánh những sai sót của doanh nghiệp, những cái gì sai phạm được nêu ra mà không chịu sửa thì mới có ý kiến chứ không nên gây khó cho doanh nghiệp. Trách nhiệm của báo chí là phản ánh tiếng nói từ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là về những vấn đề đầu tư, cơ chế chính sách, môi trường đầu tư… tới các nhà quản lý, cơ quan chức năng. Qua đó, giúp các cơ quan quản lý hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách”. – ông Thuận nói.

Tại buổi tọa đàm, PGS. TS Nguyễn Thành Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm Báo đã đưa ra hai giải pháp nhằm cải thiện mối quan hệ báo chí – doanh nghiệp ngày càng tốt đẹp hơn.

Thứ nhất, phải khẳng định mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là mối quan hệ hai chiều, tương hỗ và qua lại. Để làm sao mối quan hệ này tốt đẹp, chúng ta cần đi đúng vào bản chất vấn đề là hai bên cần có nhau. Với doanh nghiệp, cần chủ động cung cấp thông tin, không né tránh, bưng bít thông tin. Có thể thấy, ở các tập đoàn lớn đều có phòng truyền thông, tuy nhiên lãnh đạo cấp cao lại ỷ lại vào bộ phận truyền thông này mà thiếu quan hệ trưc tiếp với báo chí, đặc biệt là lãnh đạo cơ quan báo chí, vì vậy sẽ khó giải quyết khi có các vấn đề khủng hoảng về truyền thông.

PGS. TS Nguyễn Thành Lợi - Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm Báo

"Nếu doanh nghiệp không chủ động chia sẻ thì đó là một thiệt thòi lớn, khi có sự hiểu nhau, trao đổi và chia sẻ thì có ích cho việc truyền thông hay thậm chí là khi khủng hoảng". - ông Lợi nói.

Về phía nhà báo, việc phản ánh sự việc tiêu cực xã hội là nhiệm vụ và chức năng của báo chí, thông tin giám sát phản biện xã hội. Tuy nhiên cũng cần cân bằng liều lượng thông tin, không nên đưa sự việc ở góc độ quá nhiều tiêu cực hay nhiều màu hồng. Đặc biệt, cần đi đến cái đích giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, chỉ ra thiếu sót của cả doanh nghiệp và chính sách. Cần có nhiều bài báo đưa ra, phân tích những điểm khuyết trong chính sách để cơ quan nhà nước nhận thấy và giải quyết cho doanh nghiệp những chính sách cản trở đó. "Nhà báo cần đứng trên vai người làm doanh nghiệp để đưa ra nhưng đánh giá và chia sẻ với doanh nghiệp". - ông Lợi nói.

Thứ hai, môi trường truyền thông số hiện nay có tốc độ rất nhanh, một tin đồn vài ba tiếng đã lan truyền rất rộng. Sẽ có nhiều người khi biết thông tin đó lại có động thái chia sẻ thông tin với nhiều mục đích. "Trong môi trường như vậy, doanh nghiệp phải dựa vào trang báo chính thống để cung cấp lại thông tin, không sử dụng trang không chính thống sẽ gây sự lan truyền thông tin nhanh hơn nhiều". - ông Lợi nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Long – Phó Trưởng Ban tuyên giáo Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp TW cho biết các ý kiến hôm nay rất chân thành và hay. Trong những ngày vừa qua rất nhiều doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã chủ động tổ chức các buổi gặp gỡ với báo chí. Điều đó nói lên rằng doanh nghiệp rất cần tới báo chí ở hai phương diện.

Thứ nhất, doanh nghiệp cần báo chí cung cấp đầy đủ kịp thời những chủ trương chính sách mới của Nhà nước, liên quan tới thuế, đầu tư, nhập khẩu, người lao động.

Thứ hai, báo chí kiểm định, nắm bắt, phản ảnh những hoạt động của doanh nghiệp khi thực hiện những chính sách từ Nhà nước lên các cơ quan quản lý để xem với những chính sách đó khi thực thi ở doanh nghiệp có hợp lý hay không, giúp cho doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn. Qua đó, cũng đồng thời công bố với Chính phủ “sức khoẻ” của doanh nghiệp.

“Nền kinh tế đứng trên vai của doanh nghiệp, doanh nghiệp có khoẻ thì kinh tế mới phát triển. Doanh nghiệp - doanh nhân là động lực quan trọng của phát triển đất nước. Báo chí phải có trách nhiệm, lương tâm đến gần với doanh nghiệp” – ông Long nhấn mạnh. 

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phát biểu

Phát biểu bế mạc tọa đàm, ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, từ trước đến giờ chúng ta thường quen với khái niệm báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp. "Sau buổi tọa đàm ngày hôm nay, theo tôi sẽ là báo chí không chỉ đồng hành mà còn yêu thương cùng doanh nghiệp. Và để tình yêu đó tồn tại lâu dài thứ nhất là làm sao để cảm nhận được “tình yêu” đó và làm cho phát triển. Thứ hai là làm sao để đánh giá tình yêu của báo chí với doanh nghiệp. Và thứ ba là làm sao để “tình yêu” giữa bao chí và doanh nghiệp “đơm hoa kết trái”." - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn: "Trên hết “tình yêu” phải đến từ hai phía. Về phía báo chí, trong thời gian tới, chúng sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời có những công cụ để đánh giá và đồng hành cùng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hi vọng doanh nghiệp cũng có một quỹ truyền thông để cổ vũ động viên những bài học hay, ý tưởng tốt để lan tỏa vào cuộc sống và các thành phần xã hội đặc biệt là giới trẻ.

Thay mặt cho VCCI, cho ban tổ chức, chúng tôi xin ghi nhận những ý kiến đóng góp của các vị đại biểu khách quý và trong thời gian tới chúng tôi sẽ tự soi mình để làm tốt nhiệm vụ chính trị và công việc của mình hơn nữa". - ông Tuấn nói.

Theo  DĐDN

Bình luận