Alibaba.com và Fado.vn ký kết hợp tác

15/03/2019, 03:36

Alibaba.com và Fado.vn ký kết hợp tác - Ngày 14/3/2019, tại TPHCM, đã diễn ra Lễ công bố hợp tác giữa Alibaba.com và Fado.vn.

Đến dự lễ ký kết có Ông Nguyễn Quang Huy; Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Công Thương); Ông Nguyễn Đoàn Thông,  Giám Đốc Phòng Hội Viên và Đào Tạo – VCCI; Ông Nguyễn Ngọc Dũng,  Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam; Ông Tony Yin, Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu của Alibaba; Ông Steven Zheng, chuyên viên điện tử của Alibaba; Bà Grace He, Giám đốc Alibaba tại Việt Nam; Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Công ty Fado Việt Nam và đại diện các doanh nghiệp, các đơn vị truyền thông, báo chí  đóng tại Tp.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho rằng theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu. Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B sẽ giúp DN xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.

Cũng tại buổi lễ, Ông Tony Yin, Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu của Alibaba, cho biết: Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này. Alibaba.com là cầu nối tiện ích giúp cả bên bán và bên mua giao dịch mà không cần gặp nhau, không phải mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn đạt được những hợp đồng mua bán dễ dàng. Alibaba sẽ giúp các công ty tìm thấy loại sản phẩm mình cần và đơn vị cung cấp. 

Ông Tony Yin, hy vọng với sự hợp tác thành công của Alibaba và Fado sẽ hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, họ có thể chủ động chào hàng ra thi trường các quốc gia khác thông qua các gian hàng điện tử.

Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado chia sẻ : Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Nhờ kinh nghiệm dày dặn, và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết, chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba mang lại giá trị lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội, trong bối cảnh xuất khẩu đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Ông Phạm Đạt, Tổng giám đốc Fado

Trước lễ ký kết hôm nay, từ cuối năm 2018 Fado đã ký kết với Alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến khắp thế giới thông qua sàn Alibaba.com. Sự hợp tác giữa Fado và Alibaba.com  giúp cho việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn bao giờ hết. Trong quá trình hoạt động Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật…. Mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp SMEs và xã hội Việt Nam.

Theo Tổng cục Thống kê, trong tổng cố 517.900 doanh nghiệp đã đăng ký, chỉ có khoảng 10.100 Doanh nghiệp lớn, chiếm tỷ lệ khiêm tốn 1,9%. Số doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm tới 98,1%. Đáng chú ý là 66% trong số đó là các doanh nghiệp SMEs là có quy mô siêu nhỏ, khó có thể xuất khẩu trực tiếp. Chính vì vậy, việc Alibaba.com lần đầu tiên hợp tác với một sàn thương mại điện tử Việt Nam là Fado để hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm nâng cao năng lực chào hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt. Động thái này đang mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cơ hội xuất khẩu trực tuyến đầy tiềm năng.

N.B

Bình luận